Hình ảnh tàu cao tốc triệu đô đầu tiên chở thực phẩm từ miền Tây lên TP.HCM

Hai tàu cao tốc triệu đô đầu tiên vận chuyển hàng hóa thiết yếu từ tỉnh Tiền Giang đang trên đường về TP.HCM.

Đầu giờ chiều 19/7, hai tàu cao tốc khởi hành rời bến phà tạm Rạch Miễu, tỉnh Tiền Giang để chở rau, củ về cung cấp cho người dân TP.HCM.

Trong buổi sáng, khoảng 20 tấn hàng của bà con Tiền Giang đã được tập kết tại xã Song Thuận, huyện Châu Thành. Sau đó, số hàng này được xe tải vận chuyển ra bến phà tạm Rạch Miễu.

{keywords}
Hai tàu cao tốc triệu đô rời cảng Bạch Đằng về bến phà tạm Rạch Miễu sáng 19/7 để thực hiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho TP.HCM

Ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc GreenlinesDP cho biết, số hàng này sẽ được chở lên TP.HCM và cập bến cảng Bạch Đằng. Sau đó, phía cơ quan chức năng TP sẽ tiếp nhận phân phối qua các kênh bán lẻ của một đơn vị.

Ngay khi tàu cao tốc cập bến phà tạm Rạch Miễu, đội bốc xếp hàng hóa tại đây nhanh chóng chuyển hàng lên tàu và xếp gọn. Toàn bộ quá trình được thực hiện tuân thủ theo quy định phòng dịch Covid-19.

"Để đảm bảo phòng chống dịch, nhân viên, thuỷ thủ của tàu cao tốc không rời khỏi tàu. Đội ngũ bốc xếp chuyên nghiệp của địa phương sẽ hỗ trợ người dân vận chuyển hàng hoá xuống tàu, sau đó khi tàu về TP.HCM cũng sẽ có đội bốc xếp đưa hàng lên bờ"- ông Hải nói.

Đặc biệt, ông Hải thông tin việc vận chuyển rau, củ bằng tàu cao tốc là hoàn toàn miễn phí. 

{keywords}
Bốc xếp hàng hóa từ xe tải qua tàu cao tốc triệu đô
{keywords}
Hàng hóa được xếp vào khoang tàu cao tốc gọn gàng, quá trình vận chuyển sẽ được đơn vị vận tải mở máy lạnh xuyên suốt để giữ thực phẩm tươi lâu

"Phía công ty chỉ có trách nhiệm vận chuyển, không ký hợp đồng với bất cứ đơn vị nào hết. Đơn vị làm miễn phí toàn bộ và chỉ cần nhà nước cung cấp dầu để chạy thôi"- ông Hải nói.

Đơn vị đã chuẩn bị 5 tàu cao tốc để phục vụ việc vận chuyển hàng hóa thiết yếu từ các tỉnh miền Tây đi TP.HCM và ngược lại.

Toàn bộ tàu cao tốc triệu đô đã được tháo dỡ bộ phận ghế ngồi và được cơ quan đăng kiểm hỗ trợ cấp lại giấy phép hoạt động từ tàu cao tốc du lịch sang tàu vận chuyển hàng hóa.

Ông Phạm Văn Trọng - Phó chủ tịch tỉnh Tiền Giang cho việc việc đưa tàu cao tốc vào hoạt động chở rau củ từ tỉnh Tiền Giang đi lên TP.HCM trong thời điểm hiện nay là việc làm rất ý nghĩa, thiết thực.

"Không chỉ giúp người dân TP.HCM tiếp cận được nguồn thực phẩm dồi dào mà thông qua đó, việc sản xuất của người dân địa phương cũng có nhiều nguồn ra, bà con an tâm sản xuất hơn"- ông Trọng nói.

{keywords}
Việc vận chuyển rau, củ bằng tàu cao tốc là hoàn toàn miễn phí

Hôm qua, Sở GTVT TP.HCM vừa công bố luồng xanh đường thủy cho tàu cao tốc vận chuyển hàng hóa thiết yếu, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Các mặt hàng được vận chuyển gồm hàng hóa thiết yếu (lương thực, thực phẩm như: gạo, mì gói, bún khô, thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng gia cầm, rau củ quả; thủy hải sản ... ); trang thiết bị y tế, nguyên vật liệu phục vụ phòng chống dịch.

5 tàu cao tốc bắt đầu khai thác từ ngày 19/7, sẽ di chuyển bằng đường thủy vận chuyển hàng hóa thiết yếu từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đến địa bàn TP.HCM và ngược lại. Tàu cao tốc với sức chở trung bình khoảng 20 tấn hàng hóa/mỗi chuyến tàu. 

Thời gian tàu lưu thông trên tuyến từ 6h đến 19h hàng ngày. Sau thời gian hoạt động ổn định sẽ xem xét điều chỉnh thời gian hoạt động phù hợp với nhu cầu thực tế, đảm bảo an toàn giao thông và hiệu quả khai thác.

Lộ trình di chuyển: Tàu xuất phát từ cảng, bến thủy nội địa thuộc các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long theo sông Tiền - kênh Chợ Gạo – sông Vàm Cỏ (hoặc theo hướng kênh Nước Mặn 4 sông Cần Giuộc) – sông Soài Rạp – sông Nhà Bè – Sông Sài Gòn - Bến Bạch Đằng và ngược lại.

Công bố lộ trình tàu cao tốc vận chuyển hàng thiết yếu từ miền Tây về TP.HCM

Công bố lộ trình tàu cao tốc vận chuyển hàng thiết yếu từ miền Tây về TP.HCM

5 tàu cao tốc vận chuyển hàng hóa thiết yếu từ các tỉnh miền Tây về TP.HCM sẽ chính thức khai thác từ ngày 19/7.

Tuấn Kiệt

 

tin nổi bật

Mở tuyến buýt kết nối Tiền Giang, Long An với sân bay Tân Sơn Nhất

Tuyến buýt liên tỉnh không trợ giá vừa khai trương có cự ly 85km kết nối tỉnh Tiền Giang, Long An với sân bay Tân Sơn Nhất và khu nội đô TP.HCM.

Vụ rơi 2 cuộn thép từ xe container ở Vành đai 3, Bộ GTVT chỉ đạo khẩn

CSGT phối hợp với Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông sẽ đánh giá mức độ thiệt hại tại đường Vành đai 3 (Hà Nội) sau khi xe container làm rơi 2 cuộn thép nặng hàng chục tấn xuống đường.

Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm chèn ép khách ở Tân Sơn Nhất

Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) đối với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe tại khu vực Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.

Ô tô đi đăng kiểm sẽ buộc phải dán thẻ thu phí tự động không dừng

Cục Đăng kiểm Việt Nam khẩn trương đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật theo hướng quy định dán thẻ ETC là thủ tục bắt buộc trong đăng kiểm xe.

Thu phí tự động không dừng, thẻ dán chồng thẻ sao không phạt?

Thu phí tự động không dừng (ETC) xuất hiện nhiều lỗi do nhà cung cấp dịch vụ ETC, nhưng hiện nay lại chưa có chế tài xử phạt.

Đề xuất sớm đầu tư 16 nút giao ở TP.HCM để xóa ùn tắc

16 nút giao ở TP.HCM được đề xuất làm sớm thuộc danh mục ưu tiên đầu tư vì có nguy cơ ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông.

TP.HCM chuẩn bị khởi động dự án đường Vành đai 4

Sau dự án đường Vành đai 3, chính quyền TP.HCM bắt đầu giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan để chuẩn bị triển khai dự án đường Vành đai 4.

Hai cuộn thép hàng chục tấn rơi từ xe container, cày lõm đường Vành đai 3

Xe container chở 2 cuộn thép nặng hàng chục tấn trên đường Vành đai 3 trên cao (Hà Nội) bất ngờ lăn xuống đường. Sự cố khiến tuyến vành đai ùn tắc kéo dài 5km.

Ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi chưa giảm, tai nạn nhiều hơn khi phân làn cứng

Hội đủ các loại hình giao thông, có nút giao hiện đại, nhưng ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi khá phức tạp. Hội cầu đường Hà Nội cho rằng, đây là bài toán khó giải.

Lên phương án đi lại bằng trực thăng khi đóng cửa sân bay Côn Đảo

Dự kiến, sân bay Côn Đảo sẽ đóng cửa để nâng cấp, mở rộng từ tháng 4 đến tháng 12/2023, Bộ Giao thông vận tải cho biết, đã có phương án tăng cường khai thác trực thăng để phục vụ người dân đi ra đảo.

Cần cấm xe khách liên tỉnh vào nội đô TP.HCM

Chuyên gia cho rằng, việc cấm xe khách liên tỉnh vào nội đô TP.HCM là đúng đắn và dứt khoát phải làm.

TP.HCM nghiên cứu kết nối ETC để thu phí đỗ xe lòng lề đường

Sở GTVT TP.HCM đề nghị đơn vị quản lý thu phí đỗ xe lòng lề đường nâng cao các giải pháp công nghệ và tiện ích, trong đó có kết nối thanh toán liên thông với thu phí không dừng (ETC).

Thu phí tự động không dừng, sao không liên thông ngân hàng để trả sau?

Nhiều chủ phương tiện cho rằng, việc phải nạp tiền trước vào tài khoản giao thông đang gây khó khăn cho họ mỗi khi qua trạm thu phí.

Những tuyến phố phân làn ở Hà Nội: Rầm rộ làm rồi lại 'đánh trống bỏ dùi'?

Hà Nội từng chi hàng chục tỷ đồng lắp dải phân cách cứng chia tách làn ô tô, xe máy trên đường Giải Phóng, Đại Cồ Việt, Hàng Bài, Bà Triệu, sau đó dẹp bỏ, do... ý thức người dân đã tốt lên.

Phân làn đường Nguyễn Trãi: Ô tô, xe máy vẫn 'chung đường, chung lối'

Ngày thứ ba tiến hành phân làn tách ô tô, xe máy đi riêng ở đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), tình trạng các phương tiện không tuân thủ làn đường vẫn tiếp diễn.