Hình ảnh được camera giám sát chụp lại được bên ngoài hàng rào một vườn thú ở thành phố Amarillo (bang Texas, Mỹ), cho thấy sự xuất hiện của một sinh vật lạ không thể xác định, với kiểu dáng như đang đứng bằng hai chân, hai tay khá dài, tai nhọn chĩa lên trên và dường như cơ thể phủ đầy lông, trong đó phần lông ở phía sau đầu dài, rậm giống như bờm sư tử.

"Vườn thú thành phố Amarillo đã ghi lại được hình ảnh về một sinh vật lạ bên ngoài hàng rào vào ban đêm. Đây là một con người với chiếc mũ kỳ lạ đang đi dạo vào ban đêm? Hay là một sinh vật lạ nào đó? Nếu bạn biết đây là gì, hãy chia sẻ với chúng tôi", vườn thú thành phố Amarillo chia sẻ hình ảnh về sinh vật lạ trên Facebook.

Hình ảnh này đã nhanh chóng "gây sốt" trên cộng đồng mạng, thu hút hàng ngàn lượt bình luận và chia sẻ. Nhiều cuộc tranh cãi giữa các cư dân mạng đã nổ ra về sinh vật kỳ lạ xuất hiện trong hình ảnh.

Nhiều ý kiến cho rằng sinh vật lạ trong hình ảnh là một người sói, thường xuất hiện trong những câu chuyện cổ tích và trong các bộ phim kinh dị.

"Theo như những gì tôi đã được xem trong những bộ phim của Hollywood, tôi tin rằng đây là dáng đi của người sói. Biết đâu một ai đó đã thực sự biến thành người sói vào đêm khuya và vô tình lọt vào ống kính của camera giám sát?", một cư dân mạng bình luận trên mạng xã hội Twitter.

Tuy nhiên, một vài ý kiến khác cho rằng sinh vật lạ xuất hiện trong hình ảnh này là một con Chupacabra, loài quỷ hút máu dê nổi tiếng trong các câu chuyện dân gian ở khu vực Trung Mỹ và Caribe. Một vài ý kiến hài hước còn cho rằng đây là chú nhím Sonic nổi tiếng trong các bộ phim hoạt hình.

Hình ảnh sinh vật lạ xuất hiện bên ngoài hàng rào vườn thú giữa đêm khiến dân mạng xôn xao (Ảnh: Facebook).

Dù vậy, không ít ý kiến cho rằng sinh vật lạ trong hình ảnh chỉ là một ai đó mặc trang phục hóa trang để trêu đùa, hoặc không loại trừ khả năng đây chỉ là một cách để vườn thú thành phố Amarillo thu hút sự chú ý của dư luận.

Nhiều cư dân mạng cũng đã hoài nghi về tính xác thực của hình ảnh, khi đặt ra câu hỏi tại sao không có video về sinh vật lạ này mà chỉ có một hình ảnh tĩnh duy nhất. Giải thích cho điều này, đại diện của vườn thú cho biết camera giám sát tại khu vực hàng rào chỉ tự động chụp ảnh lại khi phát hiện chuyển động mà không có chức năng quay video, do vậy chỉ chụp được ảnh tĩnh về sinh vật lạ mà không có video sinh vật này đang di chuyển.

Đây không phải là lần đầu tiên camera giám sát ghi lại được hình ảnh một sinh vật lạ xuất hiện và di chuyển giữa đêm.

Vào hồi tháng 4 năm ngoái, camera giám sát tại một căn hộ ở thành phố Palm Coast (bang Florida, Mỹ) cũng đã ghi lại hình ảnh một sinh vật lạ chạy lướt qua sân vào giữa đêm. Ban đầu, chủ của căn hộ nghĩ rằng đó chỉ là một con mèo hoặc chồn, nhưng khi quan sát kỹ thì nhận thấy dường như sinh vật này di chuyển bằng hai chân và có cách di chuyển giống như một con khủng long.

Đoạn clip về sinh vật lạ này cũng đã "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội và cho đến nay vẫn chưa thể xác định "danh tính" thực sự của sinh vật xuất hiện trong clip.

Theo Dân trí