- Một người lái xe ôm trên đường Đê La Thành kể, anh thường chở vật liệu sắt thép, "cái gì cũng chở hết".

Sau vụ tai nạn thương tâm trên phố Tân Mai khiến một em bé tử vong chiều 23/9, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội cho biết hôm nay ra quân xử lý xe xích lô, xe ba gác chở quá khổ, quá tải đe dọa an toàn giao thông và gây mất trật tự an toàn giao thông.

Những kiểu chở hàng nguy hiểm đến tính mạng như thế này sẽ bị xử lý: 

XEM CLIP:

{keywords}

Xe máy chở hàng này hầu hết đều rất cũ...


{keywords}

Lực lượng chức năng đã giữ hàng nghìn phương tiện vi phạm dạng này

{keywords}

Những người vận chuyển hàng cồng kềnh thường chọn các tuyến phố ít có CSGT hoặc giờ CSGT không làm việc 

     

{keywords}

Xích lô cũng không có đăng ký, vận chuyển hàng ở những đoạn đường ngắn

{keywords}

Xe mô tô 3 bánh tự chế chở hàng nặng, cồng kềnh


{keywords}

Vào giờ cao điểm, những chiếc xe mô tô 3 bánh tự chế chở hàng cồng kềnh, lạng lách, thậm chí đi vào đường ngược chiều. Ảnh chụp trên phố Phạm Ngọc Thạch chiều 23/9


{keywords}

Dịch vụ vận chuyển hàng bằng xe mô tô 3 bánh tự chế rẻ nên được các các chủ hàng lựa chọn nhiều

 

{keywords}

Không những chi phí chở hàng rẻ, những chiếc xe 3 bánh tự chế còn ít bị CSGT hỏi thăm

{keywords}

Sáng 24/9, CSGT đội 14 dừng phương tiện, kiểm tra 1 xe 3 bánh tự chế trên đường Giải Phóng vì chở hàng cồng kềnh, gây nguy hiểm

{keywords}

Lái xe là một thương binh, do chưa có chế tài xử phạt nên tổ công tác chỉ có thể yêu cầu lái xe hạ số hàng đang vận chuyển. Đồng thời, yêu cầu lái xe viết cam kết không chở hàng cồng kềnh, không đỗ xe dưới lòng đường, không được tái phạm

{keywords}

Nhưng chỉ khoảng 15 phút sau khi lực lượng CSGT di chuyển, lái xe lại chất hàng lên xe và tiếp tục hành trình

 

{keywords}

Anh Tuấn, làm nghề xe ôm 3 năm ở Hà Nội, thường đợi khách ở đường Đê La Thành cho biết: Chở vật liệu sắt thép, cái gì cũng chở hết, giá mỗi chuyến khoảng 5-7 km lấy 200 ngàn 

{keywords}

Đa phần hàng hóa cồng kềnh nguy hiểm không có bọc an toàn, có chăng chỉ buộc sơ sài ở một góc

Để ngăn chặn tai nạn thương tâm, Ủy ban An toàn giao giao thông quốc gia đề nghị TP Hà Nội thực hiện nghiêm việc quản lý phương tiện thô sơ, phương tiện cơ giới 3 bánh theo nghị quyết số 5 của Chính phủ; rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định nhằm siết chặt quản lý hoạt động vận tải của xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh, 3 bánh và các loại xe tương tự. 

Đồng thời, tăng cường thanh tra, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật trật tự, an toàn giao thông đối với các phương tiện chở hàng cồng kềnh, quá khổ, quá tải.

Phạm Hải - Đoàn Bổng - Thái An