Ba lần liên tiếp đứng đầu BXH Bài hát yêu thích (BHYT) tuần, đang dẫn đầu BXH online tháng 2/2013 và BHYT Hot 10 Online tuần 7, liệu Bùi Anh Tuấn có được đứng lên bục nhận giải như khán giả mong đợi?

Bài hát lay động trái tim hàng triệu khán giả


Ca khúc “Nơi tình yêu bắt đầu” đã được nhạc sĩ, diễn viên Tiến Minh viết riêng cho bộ phim “Siêu thị tình yêu” của đạo diễn Danh Dũng. Đây là một ca khúc Pop - Ballad đẹp và lãng mạn nhưng có chút buồn man mác.

Bài hát mang lại cho người nghe nhiều suy nghĩ về “Nơi bắt đầu tình yêu” của mỗi người. Nhạc sĩ Tiến Minh đã chia sẻ về điều này: “Giấc mơ là nơi bắt đầu của tình yêu, bởi khi ta nghĩ về nhau là những khi ta vô thức…”.

Những cảm xúc của nhạc sĩ gửi gắm trong ca khúc đã thực sự lay động trái tim của khán giả, và thực tế ca khúc đã chinh phục được hàng triệu trái tim người nghe, bởi nhìn vào BXH Bài hát yêu thích chúng ta dễ dàng nhận ra điều đó khi ca khúc đang đứng vị trí cao nhất ở cả 2 BXH trong chương trình.

Người đầu tiên hát ca khúc này là ca sĩ trẻ Hà My với vai trò là người hát ca khúc nhạc phim cho “Siêu thị tình yêu”. Sau đó, ca khúc đã thực sự gây ấn tượng tới khán giả vào cuối năm 2011 nhờ màn song ca của Bằng Kiều cùng Lam Anh.

Sau khi bản song ca của Bằng Kiều và Lam Anh xuất hiện thì nhiều ca sĩ trong nước cũng đã thể hiện lại ca khúc này như: Phương Anh Idol, Lê Thiên Bảo, Bảo Anh, nhóm Radio…

Trong cuộc thi Giọng hát Việt, Bùi Anh Tuấn lựa chọn “Nơi tình yêu bắt đầu” để trình diễn trong vòng thi Giấu mặt. Không thể không nhắc đến thí sinh Nguyễn Hoài Bảo Anh, bởi sau khi lọt vào vòng Đối đầu của Giọng hát Việt cô đã lập tức tung ra sản phẩm âm nhạc online “Safe and Sound”, 1 trong 3 ca khúc đó là “Nơi tình yêu bắt đầu”. Trong chương trình Sao Mai Điểm Hẹn 2012, trong đêm Gala 1, hai giọng ca Đoàn Thúy Trang và Nguyễn Bá Phú Quý cũng lựa chọn ca khúc "Nơi tình yêu bắt đầu" để biểu diễn…Thực sự “Nơi tình yêu băt đầu” đã trở nên hot hơn sau khi Bùi Anh Tuấn thể hiện?


Sức hút từ giọng ca Bùi Anh Tuấn

Mặc dù đã được thể hiện bởi nhiều ca sĩ, những có thể nói, trong thời điểm hiện nay “Nơi tình yêu bắt đầu” qua giọng hát Bùi Anh Tuấn vẫn đang được nhiều khán giả yêu thích nhất, đặc biệt là những người trẻ tuổi.

Ngay trong vòng Giấu mặt của cuộc thi The Voice, “Nơi tình yêu bắt đầu” đã nhanh chóng trở thành bản Hit của chàng ca sĩ trẻ này và nhận được sự ủng hộ rất lớn của các fan hâm mộ. Không lâu sau cuộc thi, Bùi Anh Tuấn tiếp tục thể hiện ca khúc “Nơi tình yêu bắt đầu” trên sân khấu BHYT. Và ca khúc này tiếp tục nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của rất nhiều khán giả.

Có thể nói, “Nơi tình yêu bắt đầu” là ca khúc rất có duyên với chương trình BHYT. Vào liveshow 10 năm 2012, Phương Anh Idol đã từng thể hiện ca khúc này, tuy nhiên chưa thực sự để lại nhiều dấu ấn. Tới liveshow tháng 2/2013, với vị trí thứ nhất trên bảng đề cử lượt nghe, nhận được 14 bình chọn của HĐTC và đứng đầu danh sách các ca khúc vào liveshow, “Nơi tình yêu bắt đầu” lần thứ hai có mặt trên sân khấu của chương trình qua giọng ca Bùi Anh Tuấn và thực sự đã gây chú ý đối với khán giả yêu nhạc.

Tuy có nhiều khán giả có mặt trong đêm liveshow đánh giá Bùi Anh Tuấn hát chưa thực sự thành công như nhiều người mong đợi, thậm chí còn khá lúng túng. Nhưng ngay sau đó ca khúc này liên tục dẫn đầu bình chọn và 3 tuần liên tiếp trở thành quán quân của BXH BHYT Tuần.

Đến thời điểm cách liveshow tháng 3/2013 hai ngày, ca khúc “Nơi tình yêu bắt đầu” của Bùi Anh Tuấn vẫn đang chiếm ưu thế khi dẫn đầu BXH online tháng 2.

Khả năng trở thành Bài hát yêu thích của tháng là rất lớn. Điều đó cho thấy ca khúc “Nơi tình yêu bắt đầu” qua phần thể hiện của Bùi Anh Tuấn trong chương trình BHYT được xem là rất thành công. Và thành công này đã chứng minh mục tiêu của chương trình BHYT là tìm ra bài hát nào được ca sĩ nào thể hiện đang được khán giả yêu thích nhất tại một thời điểm nhất định.

  • Anh Vũ