Tiếp đón đôi tuyển Việt Nam trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên vòng loại 2 World Cup 2022, tối ngày 5 tháng 9,  Đội tuyển Thái Lan đã thể hiện một lối chơi khá trên cơ và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự chắc chắn của đối thủ, Thái Lan đã không thể nào có được bàn thắng và phải chấp nhận chia điểm.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, Huấn luyện viên Akira Nishino cho biết, ông và các học trò đã có những áp lực nhất định trong việc đạt được mục tiêu, tiến vào vòng loại thứ ba World Cup 2022. Toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu, và kết quả này là chấp nhận được.

Trong trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam, Đội tuyển Thái Lan đã có khá nhiều cơ hội để có thể ghi bàn. Tuy nhiên, những tình huống dứt điểm sau cùng lại không thể thành bàn thắng.

Đánh giá về đối thủ, vị chiến lược gia người Nhật Bản nhận định: "Hiển nhiên Đội tuyển Việt Nam là một đối thủ khó nhằn, nhưng chúng tôi đã chơi tốt trong trận này. Đây là một bảng đấu rất khó, nên chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất có thể.