Sau trận chung kết Europa League ở Baku, Petr Cech sẽ tuyên bố giải nghệ và trở về Chelsea đảm nhiệm vai trò Giám đốc kỹ thuật.

{keywords}
Cech sẽ bắt chính ở trận chung kết đêm nay

Bất chấp thực tế đó, HLV Unai Emery khẳng định, người gác đền 37 tuổi xứng đáng bắt chính trong khung gỗ Arsenal, sau hành trình đưa Pháo thủ đi đến trận đấu cuối cùng.

"Tại sao chúng tôi lại không đặt niềm tin vào Petr Cech sau tất cả những gì anh ấy làm cho Arsenal cơ chứ?

Cech xứng đáng nhận sự tin tưởng vì xuyên suốt sự nghiệp, cậu ta thể hiện là một con người tuyệt vời, thủ môn cực kỳ chuyên nghiệp.

Petr Cech luôn có cách hành xử đúng mực nên được mọi người quý mến. Đây là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp và bản thân tôi muốn làm điều gì đó quan trọng với cá nhân Petr Cech" - HLV Emery nói.

Lần đầu tiên có mặt ở trận chung kết châu Âu kể từ năm 2006, rất nhiều fan Pháo thủ đã yêu cầu Emery loại bỏ Cech để dùng Bernd Leno.

Thủ thành 27 tuổi người Đức đã vọt lên vị trí số 1 trong khung gỗ Arsenal mùa này. Tuy nhiên, Cech đã bắt chính 10/14 trận tại Europa League, góp công không nhỏ giúp The Gunners lọt vào chung kết.

Ngoài Cech, tay săn bàn số 1 của Arsenal là Pierre-Emerick Aubameyang cũng sẽ ra sân đá chính, dù cầu thủ người Gabon mới dính chấn thương cổ tay.

* An Nhi