- HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam, ông Bruno, đã rất vui và hạnh phúc sau kỳ tích vừa làm được tại sân chơi World Cup Futsal 2016.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Bruno đã rất vui vì tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng: "Mặc dù chúng tôi đã thất bại trong trận đấu với Italia, nhưng chúng tôi không buồn vì chúng tôi biết mình đã có lợi trong cuộc cạnh tranh suất vé vào vòng 16 đội.

Đây là trận đấu mà ĐT Việt Nam đã thực hiện đúng đấu pháp đặt ra. Việc thua với tỷ số 0-2 cũng là điều nằm trong kế hoạch của chúng tôi bởi trước trận đấu, chúng tôi đã đặt quyết tâm nếu không giành được 1 điểm thì cũng không được để thua quá đậm trước Italia. Chúng tôi biết trước sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối diện với đội bóng hạng tư thế giới. Vì vậy, chúng tôi không thể mạo hiểm tấn công.

{keywords}
HLV Bruno chỉ đạo các học trò trong trận gặp Italia. Ảnh Q.T

Chúng tôi đã thể hiện được khả năng chịu đựng áp lực. Thời gian càng trôi qua chúng tôi càng tin tưởng vào kết quả tốt đẹp sẽ đạt được. Chúng tôi rất vui vì đã thực hiện được mục tiêu đề ra".

HLV người Tây Ban Nha nhấn mạnh chiến tích của Việt Nam là một bất ngờ lớn: "Chúng tôi thua trận này nhưng vẫn có thể ăn mừng vì lần đầu tiên trong lịch sử tham dự VCK FIFA Futsal World đã lọt vào vòng 16 đội. Tất nhiên đây có thể xem là điều bất ngờ bởi ĐT Việt Nam hiện mới chỉ đứng ở hạng 40 thế giới, nhưng tôi nghĩ rằng, chúng tôi đã lao động cật lực và xứng đáng nhận được thành quả này".

Cuối cùng, HLV Bruno muốn dành những lời cảm ơn tới người hâm mộ Việt Nam: "Chúng tôi luôn cảm nhận được sự cổ vũ của khán giả Việt Nam qua những video, qua những tin nhắn được gửi đến chúng tôi. Tôi xin được cảm ơn và xin dành tặng thành tích này cho tất cả các CĐV Việt Nam".

{keywords}
Tuyển futsal Việt Nam gây bất ngờ tại World Cup 2016. Ảnh Q.T

Trong khi đó, đội trưởng Nguyễn Bảo Quân chia sẻ: "Tôi và các đồng đội cảm thấy rất hạnh phúc và vui mừng khi đã giành quyền vào thi đấu tại vòng 16 đội. Xin được cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ và đồng hành cùng ĐT futsal Việt Nam trong thời gian qua.

Tôi nghĩ rằng, ở trận đấu này, do Italia đã sớm đạt được mục đích nhất bảng nên cường độ thi đấu có giảm đi đôi chút. Tuy nhiên, nếu như chúng ta không cố gắng, không nỗ lực và không có sự tập trung cao độ thì cũng rất khó giành được 1 kết quả thuận lợi".

Còn thủ môn Ngô Đình Thuận khẳng định đây là chiến công của cả một tập thể. Toàn đội sẽ tiếp tục cùng nhau nỗ lực hết mình để tiếp tục có sự thể hiện tốt tại vòng 1/8 sắp tới.

Trưởng đoàn Trần Anh Tú chia sẻ cảm xúc: "Tôi rất vui và tự hào khi ngay trong lần đầu tiên tham dự World Cup, ĐT Futsal Việt Nam đã giành quyền vào vòng 1/8. Đây cũng là mục tiêu mà chúng tôi đã đặt ra ngay từ đầu để phấn đấu thực hiện.

Qua sự kiện này có thể thấy rằng futsal Việt Nam rất có tiềm năng. Chúng ta mới chỉ đang dựa vào một số lượng nhỏ các cầu thủ thôi mà đã làm được như vậy, thì rõ ràng nếu phát huy được sức mạnh tổng hợp của rất nhiều người chơi futsal, chúng ta hoàn toàn có thể nối tiếp thành công này và đạt được những thành công lớn hơn nữa".

Video ĐT futsal Việt Nam 0-2 Italia

Thua 0-2 trước Italia ở lượt trận thứ 3 bảng C, Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành quyền vào vòng 1/8 với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất vòng bảng ở ngay lần đầu tiên tham dự World Cup Futsal.

Việt Nam lập kỳ tích, vào vòng 1/8 World Cup Futsal

Tuyển futsal Việt Nam đã có một trận đấu kiên cường trước Italia và chỉ để thua với tỷ số 0-2. Kết quả này giúp thầy trò HLV Bruno chính thức có vé đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup Futsal 2016.

Việt Nam gặp đối thủ nào tại vòng 1/8 World Cup Futsal?

Thua 0-2 trước Italia, ĐT futsal Việt Nam giành tấm vé lịch sử vào vòng 1/8 VCK FIFA Futsal World Cup 2016. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Bruno khả năng sẽ là Nga hoặc Bồ Đào Nha.

S.N - N.Đ