Theo xác nhận của HLV Antonio Conte, tiền vệ Oscar sẽ nói lời chia tay Chelsea trong tháng 1 tới.

Sau hơn 4 năm khoác áo Chelsea, Oscar sẽ rời Stamford Bridge vào tháng 1 tới. Bến đỗ mới của tiền vệ người Brazil sẽ là Shanghai SIPG, đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Andre Villas-Boas.

Sau khi Oscar lên tiếng thừa nhận thương vụ này, tới lượt HLV Antonio Conte cũng xác nhận. Ông cho biết mình rất tiếc nuối khi mất 1 cầu thủ tài năng như Oscar.

{keywords}
Oscar chia tay Chelsea

“Tôi phải thừa nhận Oscar là cầu thủ rất chất lượng. Tôi tự hào khi sở hữu 1 cầu thủ như vậy trong đội hình. Tôi tự hào với thái độ và cách ứng xử của cậu ấy. Nó rất tuyệt vời. Tôi tôn trọng mọi quyết định của cầu thủ. Nếu bạn hỏi tôi rằng ‘ông có thấy tiếc nuối không?’, tôi sẽ trả lời rằng tôi rất tiếc.

Tôi rất tiếc vì cậu ấy là 1 cầu thủ giỏi nhưng phải ra đi. Tôi phải nói thẳng thắn về chuyện này. Nhưng tôi rất hiểu và thông cảm cho quyết định của cậu ta”, HLV Conte chia sẻ.

Theo thông tin được nhiều tờ báo Anh đăng tải, Chelsea sẽ nhận được 52 triệu bảng từ việc bán Oscar cho Shanghai SIPG. Tại Trung Quốc, tiền vệ người Brazil sẽ hưởng mức lương gấp 3 (khoảng 20 triệu bảng/năm).

Hiện tại, 2 đội đang đàm phán các điều khoản cuối cùng trong hợp đồng. Các thủ tục sẽ được hoàn tất khi kì chuyển nhượng mở cửa trở lại vào tháng 1 tới. Tại Shanghai SIPG, Oscar sẽ được sát cánh bên 2 cầu thủ đồng hương là Hulk và Elkeson.

Oscar gia nhập Chelsea vào năm 2012 với mức giá được tiết lộ vào khoảng 20 triệu bảng. Điều đó có nghĩa rằng khi để tiền vệ này tới Shanghai SIPG, gã nhà giàu thủ đô London đã bỏ túi 1 khoản tiền không nhỏ.

Trước Oscar, Chelsea từng rất thành công khi để tiền vệ Ramires gia nhập Jiangsu Suning với mức giá 25 triệu bảng.

Theo bongdaso