Tiếp tục thể hiện bản lĩnh nhà vô địch, Pháp khởi đầu như mơ với bàn mở tỷ số phút thứ 5 của hậu vệ cánh trái Theo Hernandez.

Khoảng thời gian tiếp theo, Les Bleus thi đấu rình rập, một mặt khắc chế các đợt lên bóng của đối thủ, mặt khác tung ra những đòn phản công sắc nét.

Niềm vui chiến thắng của HLV Deschamps

Từ một tình huống phối hợp ấn tượng lúc cuối trận, tiền đạo vào sân thay người Muani đã kết liễu Maroc với pha đệm cận thành ấn định tỷ số 2-0.

Hồ hởi phát biểu sau trận, HLV Didier Deschamps nói: "Lọt vào chung kết World Cup không bao giờ là dễ dàng nên tất cả thành viên tuyển Pháp hãy cứ vui trọn đêm nay.

Chủ nhật tới, chúng tôi sẽ đấu trận quyết định với Argentina. Tôi nói với ban huấn luyện cùng các cầu thủ hãy tận hưởng quãng thời gian này.

Bốn ngày nữa là cuộc thư hùng sống mái cạnh tranh danh hiệu vô địch. Ngay từ bây giờ, tuyển Pháp đã sẵn sàng cho trận cầu đỉnh cao tại Lusail."

Cầu thủ Pháp lần thứ hai liên tiếp lọt vào chung kết World Cup

Lão tướng Olivier Giroud xúc động cho biết: "Khi còn là một đứa trẻ và bắt đầu chơi bóng, bạn phải cố gắng nắm lấy cơ hội của mình. 

Mọi người đừng đánh giá tôi qua những thành công mà hãy ghi nhận số lần tôi bị đánh gục và đứng dậy sau thất bại.

Cả nước Pháp đang cổ vũ, ủng hộ chúng tôi. Bản thân cảm thấy vô cùng tự hào. Giấc mơ đã trở thành sự thật và tôi muốn đoạt được nhiều danh hiệu hơn nữa."

Xem highlights Pháp 2-0 Maroc (nguồn: VTV)

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 mới nhất tại đây!