Thắng Thái Lan sau loạt luân lưu may rủi (5-3), U19 Việt Nam giành HCĐ giải U19 Đông Nam Á 2022. Đánh giá về trận thắng này, HLV Đinh Thế Nam cho biết: "Tôi nghĩ rằng đây là trận đấu rất hay. Đầu tiên là tính chất căng thẳng. U19 Việt Nam và U19 Thái Lan trong suy nghĩ của mọi người và của các cầu thủ đều rất căng thẳng.

Về chuyên môn thì đây cũng là trận đấu thứ bảy tại giải, vấn đề về thể lực của cả hai đội đều đi xuống. Thế nên tinh thần là điều rất quan trọng. Các cầu thủ đã thể hiện được sự quyết tâm và tự tin. Khi đá luân lưu chúng ta có sự may mắn và cũng như bản lĩnh hơn nên đã giành chiến thắng".

U19 Việt Nam giành chiến thắng sau loạt "đấu súng"

Về quyết định không sử dụng Văn Trường, Quốc Việt, Đình Bắc, Hoàng Cảnh... ở đội hình xuất phát, HLV Đinh Thế Nam lý giải: "Hoàng Cảnh đang chấn thương, Văn Trường, Quốc Việt và Đình Bắc thi đấu quá nhiều nên tôi cũng muốn các em được nghỉ ngơi, cố gắng duy trì để đảm bảo đến khi hiệp hai được đưa vào sân thì thể lực được bung ra, từ đó hiệu quả trong thi đấu sẽ tốt hơn. Khi được đưa vào sân, các cầu thủ hoàn thành nhiệm vụ".

Sau trận đấu, VFF quyết định thưởng nóng toàn đội 300 triệu đồng. Đây là sự động viên, khích lệ tinh thần toàn đội sau những gì đã thể hiện hết sức trong trận tranh HCĐ với Thái Lan.

U19 Việt Nam thu được nhiều bài học tại giải

Sắp tới, U19 Việt Nam được VFF lên một kế hoạch rất kỹ lưỡng tích lũy thể lực, kinh nghiệm chiến đấu. Theo đó, Văn Trường và các đồng đội được “thử lửa” tại giải U19 quốc tế 2022 với sự tham dự của các khách mời chất lượng trước khi lên đường sang Nhật Bản tập huấn khoảng 2 tuần.

Tại đợi tập huấn này, thông qua mối quan hệ hợp tác giữa VFF và LĐBĐ Nhật Bản, thầy trò HLV Đinh Thế Nam được bố trí một số trận thi đấu cọ xát để hoàn thiện đội hình, lối chơi, hướng tới vòng loại U20 châu  Á 2023 diễn ra vào tháng 9 tới.

Video U19 Việt Nam 1-1 (pen 5-3) U19 Thái Lan (Nguồn FPT Play)