Sau khi quật ngã Hà Nội tại Hàng Đẫy, thuyền trưởng Bình Định Nguyễn Đức Thắng cho biết: "Hai đội trình diễn thứ bóng đá tốt nhất của mình. Trận đấu này là ngày tuyệt vời với Bình Định vì chúng tôi có một chiến thắng trước đội đầu bảng. Toàn đội thể hiện khát khao chơi bóng.

Chúng tôi vẫn đang kém Hà Nội về điểm số, các đội dưới điểm sát nhau, vì thế tất cả vẫn ở phía trước, còn 11 trận đấu nên tôi không đánh giá về cuộc đua vô địch".

Đặng Văn Lâm ra mắt ấn tượng trong màu áo Bình Định

Ở trận thắng Hà Nội, thủ thành Đặng Văn Lâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong ngày ra mắt Bình Định. HLV Đức Thắng đánh giá về học trò: "Văn Lâm chơi trận đấu mà khán giả cổ vũ như xem tuyển Việt Nam. Cậu ấy chơi tốt cùng toàn đội. Đó là màn trình diễn tuyệt vời. Chúc mừng Văn Lâm trong trận đầu tiên trở về Việt Nam. Tôi có kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu này, nên không phải đắn đo khi sử dụng Văn Lâm".

"Sự thấu hiểu, không chỉ tôi mà các cầu thủ. Họ là những người thực hiện. Chúng tôi khắc chế được Hà Nội, không cho họ chơi tấn công trung lộ, ép họ tấn công biên.

Những cầu thủ từng đá cho Hà Nội đang khoác áo Bình Định hiểu cách chơi của đối thủ. Họ biết rõ lối chơi của Hà Nội, đó là lý do chúng tôi giành chiến thắng.

Rafaelson giải toả rất nhiều. Cuối trận tôi định thay vì cậu ấy mệt mỏi, nhưng Rafaelson muốn tiếp tục để vượt qua chính bản thân mình. Đó là sự nỗ lực của cậu ấy", HLV Đức Thắng nói tiếp.

Bình Định rút ngắn khoảng cách với Hà Nội

Về tình huống Duy Mạnh và Jermie Lynch nhận thẻ đỏ ở cuối trận, HLV Đức Thắng cho biết: "Tôi không nghĩ Jermie Lynch nhận thẻ đỏ. Với một cầu thủ bị tấn công bằng hành vi nhưng chúng tôi bị thổi ngược, nên thực sự tôi không hiểu. Bóng đá là thế, trong đội hình chúng tôi từng mất nhiều cầu thủ, nên mất thêm người vì thẻ đỏ cũng không sao cả.

Không phải cứ thắng mới nói, cách các cầu thủ chơi bóng, phối hợp với nhau cho thấy những gì chúng tôi nỗ lực. Đội có 35 cầu thủ đến Hà Nội để biết không khí một trận đỉnh cao. Họ sẽ học hỏi được nhiều điều từ đó".

Trong khi đó, HLV Chun Jae Ho của Hà Nội chia sẻ: "Chúng tôi bị mất quả penalty. Đó là một phần của bóng đá. Tôi nghĩ các bạn cũng hiểu. Các cầu thủ cần vượt qua nhiều giai đoạn, nhiều đối thủ cũng muốn cản trở chúng tôi. Hà Nội cần phải nỗ lực và vượt qua thất bại này, hướng đến những trận đấu sắp tới".

Duy Mạnh trở thành tội đồ của CLB Hà Nội

Về pha phạm lỗi dẫn đến quả 11m và thẻ đỏ của Duy Mạnh, HLV người Hàn Quốc nói: "Tôi không nhìn kỹ tình huống Duy Mạnh nhận thẻ đỏ. Tôi sẽ phải xem lại trước khi đưa ra suy nghĩ của mình.

Tôi hy vọng VFF, VPF triển khai VAR để trận đấu tiến hành tốt hơn. Chắc chắn tôi sẽ xem lại tình huống và có sự trao đổi cầu thủ. Nhưng tôi hiểu tâm trạng Duy Mạnh, cậu ấy rất nhiệt tình và nỗ lực trong các buổi tập, có thể hôm nay gặp nhiều bất lợi từ trọng tài nên có những cách xử lý như thế".