Trước đó, thông tin HLV Park Choong Kyun dẫn dắt Hà Nội FC được hé lộ nhưng đội bóng thủ đô chưa vội công bố bản hợp đồng này. Sau trận thua HAGL ở vòng 10 LS V-League, CLB Hà Nội mới chính thức thông báo HLV người Hàn Quốc ngồi ghế nóng. HLV Hoàng Văn Phúc làm Giám đốc kỹ thuật sau khi rời ghế HLV trưởng.

HLV Park Choong Kyun khởi nghiệp huấn luyện ở đội U15 Seongnam Ilhwa Chunma, trước khi có thời gian ngắn dẫn dắt đội tuyển Guam (2010). CLB lớn đầu tiên ông Park huấn luyện là đội trẻ Ulsan Hyundai.

{keywords}
HLV Hàn Quốc chính thức dẫn dắt CLB Hà Nội

Sau đó, HLV Park Choong Kyun là 6 năm làm trợ lý HLV tại CLB Jeonbuk Hyundai Motors - đội bóng mạnh nhất Hàn Quốc, cùng với CLB này giành 4 danh hiệu vô địch quốc gia (2014, 2015, 2017, 2018) và có một mùa giải đứng ở vị trí á quân (2016). 

Năm 2018, chiến lược gia này chuyển sang Trung Quốc huấn luyện CLB Thiên Tân Quyền Kiện, tại đây HLV này làm việc với nhiều ngôi sao nổi tiếng như Alexander Pato hay Axel Witsel. 

Tháng 5/2020, CLB Thiên Tân Thiên Hải tuyên bố giải thể vì khủng hoảng tài chính. HLV Park Choong Kyun không dẫn dắt đội bóng nào từ thời điểm đó, trước khi nhận lời dẫn dắt Hà Nội FC.

Mục tiêu trước mắt của HLV Park Choong Kyun là Hà Nội FC có mặt trong top 6 sau khi giai đoạn 1 V-League kết thúc. Ông thầy người Hàn Quốc có hơn 1 tuần tìm hiểu đội bóng, nên hiểu rõ Hà Nội FC đang gặp khủng hoảng lực lượng vì chấn thương. "Tôi cố gắng khắc phục điều này. Mục tiêu của tôi là đưa đội bóng trở thành một thế lực tại Việt Nam và vươn tầm châu Á", HLV Park Choong Kyun nói.

Video HAGL 1-0 Hà Nội:

Đại Nam