Đặt mục tiêu có điểm nhưng Olympic Việt Nam hoàn toàn bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Iran, chấp nhận thúc thủ 0-4 ở lượt trận thứ 2 bảng B, Asiad 19.

Đánh giá về trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: "Xin chúc mừng Olympic Iran, họ áp đảo trận đấu hoàn toàn và chiến thắng xứng đáng. Nhưng cầu thủ của chúng tôi còn trẻ, còn nhiều thời gian để phát triển, tôi coi đây là bài học lớn cho họ.

Olympic Việt Nam vẫn còn một cơ hội ở trận đấu với Olympic Saudi Arabia 3 ngày nữa. Tôi và các học trò phải quên trận này và tập trung cho trận đấu sắp tới".

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận Olympic Iran quá mạnh

Lý giải về việc Olympic Việt Nam nhận bàn thua ở thời điểm đầu hai hiệp đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Đây là vấn đề của chúng tôi, tôi đã căn dặn các cầu thủ tập trung ở đầu và cuối hiệp. Tôi nhấn mạnh điều đó ngay từ trước giải này, nhưng họ đã làm không tốt vì sức ép của một đội bóng mạnh.

Olympic Việt Nam có 1 cơ hội nữa, tôi cần các cầu thủ kiểm soát trận đấu từ những phút đầu. Những sai lầm này khi kết thúc giải và trở về nhà cần phải được sửa chữa và thay đổi".

Dù thua đậm Iran nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định ông vẫn thực hiện chủ trương trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ được thi đấu cọ xát ở sân chơi châu lục nhằm hướng tới tương lai.

Olympic Việt Nam tham dự giải với lực lượng trẻ nhất lịch sử

"Đây là dự án chiến lược của VFF. Chúng tôi đem cầu thủ trẻ đến đây với tư cách đội hình trẻ nhất giải đấu này. Olympic Việt Nam cần thời gian, cần giải đấu này để các cầu thủ thách thức bản thân và phát triển chuyên môn.

Tầm nhìn của chúng tôi là dài hạn, cho năm sau và sau nữa với sự tập trung cho chiến dịch World Cup 2026 và 2030. Trọng điểm của chiến lược là vì các cầu thủ trẻ", thuyền trưởng người Khánh Hòa nhấn mạnh.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết thêm: “Nền bóng đá Iran và Việt Nam có khoảng cách rất xa. Và sau những trận đấu như thế này chúng ta càng biết được bóng đá Việt Nam đang đứng ở đâu, bóng đá đỉnh cao là như thế nào. Tất nhiên thua đậm như vậy thì chẳng ai thích thú nhưng điều này sẽ giúp bóng đá Việt Nam có được chuẩn bị tốt hơn cho những trận gặp các đối thủ đỉnh cao như vậy trong tương lai”.

“Tôi vẫn thường nói với học trò thủ rằng chức vô địch SEA Games, vô địch AFF vẫn không giá trị bằng một trận thắng ở Olympic đâu. Ngày xưa thế hệ chúng tôi mà được tham dự một trận đấu ở Asiad chẳng khác nào giấc mơ, vì vậy các cầu thủ bây giờ cần phải nắm bắt cơ hội này để học hỏi”, nhà cầm quân người Khánh Hòa chia sẻ.