Sau 2 trận thắng gây bất ngờ trước Australia và Qatar tại VCK U23 châu Á 2023, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông và toàn đội rất hạnh phúc. Dù vậy, U20 Việt Nam cần sự tập trung cao nhất để đi sâu vào giải, trước mắt là trận đấu mang tính quyết định với Iran.

"Tôi nghĩ rằng tâm trạng của các cầu thủ chúng tôi cũng giống nhau. Họ cảm thấy vui vẻ sau chiến thắng. Tôi cũng cảm thấy hạnh phúc, nhưng phải kiểm soát cảm xúc của các cầu thủ bởi hành trình của chúng tôi vẫn còn dài ở phía trước. Chúng tôi phải thể hiện cảm xúc đúng thời điểm", HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin

Đánh giá về đối thủ, chiến lược gia người khánh Hòa chia sẻ: "Tôi biết họ là như thế nào và cũng hiểu mình là ai. Bạn có thể nhìn thấy đội U20 Việt Nam ở trận thứ nhất và trận thứ hai. Nếu thua Iran, chúng tôi có thể sẽ mất tất cả. Như tôi đã nói trong buổi họp báo trước đây,  U20 Iran, U20 Qatar, U20 Australia đều cần được tôn trọng".

"Các bạn cũng biết đấy, Việt Nam là đất nước dễ mến, làm việc rất chăm chỉ và cần được tôn trọng. Chúng tôi chuẩn bị kỹ cho từng trận đấu.

U20 Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp Iran

Toàn đội bắt đầu chơi từ những giây phút đầu tiên của trận đấu và chỉ nghỉ khi tiếng còi cuối cùng vang lên. Các cầu thủ hiểu tôi muốn gì ở họ. Khi chúng tôi bắt đầu trận đấu từ những phút đầu tiên cho đến khi Qatar gỡ hoà 1-1 đều giống nhau cả", HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.

Đánh bại hai đối thủ mạnh là Australia và Qatar, HLV Hoàng Anh Tuất tiết lộ công thức chiến thắng tiếp tục được áp dụng ở trận cuối vòng bảng gặp Iran là sự tôn trọng, quyết tâm và tinh thần chiến đấu.

Trận U20 Việt Nam vs U20 Iran diễn ra vào lúc 17h ngày 7/3. Chỉ cần một kết quả hòa, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ giành vé vào tứ kết.