- HLV trưởng Vũ Hồng Việt không ngớt lời khen ngợi các học trò U15 Việt Nam, nhưng cũng vẫn không quên nhấn mạnh rằng đây mới chỉ là thành công bước đầu, còn rất nhiều đỉnh cao cần chinh phục ở phía trước.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Hồng Việt, U15 Việt Nam đã chơi đầy ấn tượng tại giải U15 Đông Nam Á, trước khi hạ Thái Lan trên chính sân nhà của đội này để nâng cúp vô địch.

{keywords}

HLV Vũ Hồng Việt hết lời khen ngợi các học trò

Hạnh phúc sau khi lên đỉnh vinh quang cùng các học trò, HLV Hồng Việt chia sẻ: “Đây là chiến công của cả tập thể, các cầu thủ đã chiến đấu một trận hết sức, thi đấu quả cảm trước sức ép lớn từ khán giả.

Về chuyên môn, U15 Việt Nam càng vào sâu trong giải càng thi đi đấu tốt, và chức vô địch là hoàn toàn xứng đáng”.

Cũng theo HLV Hồng Việt, U15 Việt Nam có một đêm không ngủ sau chức vô địch, nhưng ông cùng các thành viên ban huấn luyện đã luôn nhắc nhở với các cầu thủ trẻ rằng thành công này mới chỉ là sự khởi đầu, phía trước còn rất nhiều gian khó, thử thách.

HLV Vũ Hồng Việt không phải là cầu thủ nổi đình đám của bóng đá Việt Nam nhưng từng được nhiều người nể phục khi bỏ ghế giảng đường đại học để theo nghiệp bóng đá. Trước khi theo nghiệp quần đùi áo số, HLV Vũ Hồng Việt từng thi đỗ cả hai trường đại học Mở và Giao thông vận tải.

{keywords}
HLV Hồng Việt góp công lớn giúp U15 Việt Nam vô địch U15 ĐNA

HLV Vũ Hồng Việt bắt đầu sự nghiệp cầm quân khi làm đào tạo trẻ CLB Hà Nội. Trong năm 2017, ông Việt vô địch U19 quốc gia cùng đội bóng Thủ đô, vô địch U19 quốc tế và U15 Đông Nam Á.

Về phía VFF, Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn cho biết, việc U15 Việt Nam giành chức vô địch Đông Nam Á là thành quả xứng đáng sau những đầu tư và đi đúng hướng. Trước giải này, U15 Việt Nam đã được tham dự giải U15 quốc tế tại Đà Nẵng, qua đó toàn đội tích lũy được nhiều kinh nghiệm.

Trước mắt, U15 Việt Nam sau khi về nước sẽ tiếp tục tập luyện để chuẩn bị tham dự giải vô địch châu Á, với mục tiêu vào vòng chung kết.

Được biết, sau cuộc họp BCH sáng nay tại TP.HCM, VFF sẽ công bố mức thưởng nóng cho đội tuyển U15 Việt Nam.

Trong chiều nay, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ về nước.Với những gì đã thể hiện trên đất Thái Lan, U15 Việt Nam chắc chắn sẽ được chào đón ngày trở về.

Xem loạt đá luân lưu U15 Việt Nam 4-2 U15 Thái Lan:

Huy Phong