U19 Việt Nam
hòa 1-1 trước U19 Myanmar ở trận ra quân giải U19 Đông Nam Á 2024, khiến HLV Hứa Hiền Vinh không hài lòng bởi đội bóng áo đỏ không hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng.

“Mục tiêu của U19 Việt Nam là giành 3 điểm. Nhưng bóng đá là thế. Chúng tôi không có được kết quả có lợi ở trận đầu tiên. Dù vậy, điều đó không có nghĩa con đường vào bán kết của U19 Việt Nam đóng lại. U19 Việt Nam còn gặp U19 Australia và U19 Lào. Tôi sẽ nói chuyện với các cầu thủ, tìm phương án cho 2 trận tiếp theo”, HLV Hứa Hiền Vinh nói về trận đấu.

hlv hua hien vinh.jpg
HLV Hứa Hiền Vinh không hài lòng về kết quả trận đấu. Ảnh: VFF

Lý giải về việc U19 Việt Nam không đạt được mục tiêu đề ra, HLV Hứa Hiền Vinh nói: "Khi chuẩn bị cho trận đấu, các cầu thủ rất hưng phấn. Nhưng khi bước vào hiệp 1, một vài vị trí căng cứng, chơi chưa được tốt. Sang hiệp 2, tôi có sự điều chỉnh và U19 Việt Nam chơi tốt hơn. Những đường lên bóng và tạo cơ hội ghi bàn nhiều hơn.

Về đấu pháp, tôi muốn các cầu thủ tận dụng khu vực 24 mét trước cầu môn. Tôi khuyến khích các họ trò mạnh dạn sút xa. Và Quang Dũng đã dứt điểm thành bàn từ một kịch bản như vậy. Ở cuối trận, U19 Việt Nam có một pha dứt điểm từ xa hay nhưng trọng tài bắt việt vị”.

hua hien vinh.jpg
U19 Việt Nam đánh rơi chiến thắng vì trọng tài. Ảnh: VFF

Ở phút 90+6, từ tình huống thủ môn U19 Myanmar đấm bóng ra, cú sút xa của cầu thủ U19 Việt Nam đưa bóng chạm chân Quang Vinh rồi bay vào lưới. Dù vậy, trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị đối với cầu thủ áo đỏ.

Xem lại pha quay chậm cho thấy, Quang Vinh vẫn đứng trên khoảng 2m so với cầu thủ đứng thấp nhất của U19 Myanmar. Tổ trọng tài người Malaysia, trong đó trọng tài chính là ông Razlan Joffri Ali mắc sai lầm nghiêm trọng khi không công nhận bàn thắng cho U19 Việt Nam.

Về công tác trọng tài, HLV Hứa Hiền Vinh cho biết: "Trọng tài có một số sai sót nhưng sau trận đấu tôi nghĩ đó cũng là điều bình thường trong bóng đá. Hy vọng các trọng tài điều khiển trận sau tốt hơn”.

Video bàn thắng U19 Việt Nam 1-1 U19 Myanmar:

FIFA báo tin vui cho tuyển Việt Nam

FIFA báo tin vui cho tuyển Việt Nam

Theo bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố ngày 18/7, thứ hạng của tuyển Việt Nam đã được cải thiện.