- Thuyền trưởng của ĐTVN tỏ ra khá hào hứng khi được "so găng" với ông thầy cũ A.Riedl của mình trong trận giao hữu vào chiều tối 9/10 tại Indonesia.

Trong thế hệ Vàng của mình, thuyền trưởng ĐTVN ở thời điểm hiện tại đã từng là học trò của ông thầy người Áo tại kỳ Tiger cup 98 tổ chức trên sân nhà Việt Nam.

Chính bởi từng làm việc chung thậm chí cựu trung vệ SLNA còn là trò cưng của HLV A.Riedl trong giải đấu đội nhà đoạt HCB năm 98 ấy khá hiểu ông thầy cũ khi đánh giá: "HLV Riedl là một người thầy thân thiện, hoà đồng.

{keywords}
HLV Hữu Thắng phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu

Đây là người mà tôi vô cùng kính trọng. Về công việc, với kinh nghiệm dày dạn, tôi cho rằng các đội bóng được thầy huấn luyện sẽ tiến bộ mạnh mẽ...

Khi còn thi đấu, tôi đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc với thầy Alfred Riedl, đã cùng thầy đạt được những thành tích cho bóng đá Việt Nam trên cương vị thầy là HLV trưởng tuyển quốc gia còn tôi là đội trưởng. Đây sẽ là một trận đấu đầy cảm xúc của tôi".

Nói về trận đấu, học trò cưng một thời của HLV Riedl chia sẻ: "Tôi được biết tại trận giao hữu gần đây nhất, tuyển Indonesia đã thắng Malaysia với tỷ số 3-0. Tôi thấy tất cả các cầu thủ Indonesia đều ra sân thi đấu với tinh thần khát khao cống hiến rất lớn.

{keywords}
Tuyển Việt Nam tập luyện chiều 8/10

Bên cạnh đó, lực lượng khán giả Indonesia cổ vũ rất cuồng nhiệt và dành tình yêu lớn cho đội tuyển, nên chắc chắn sẽ là nguồn động lực lớn thúc đẩy các cầu thủ Indonesia chơi bóng với tinh thần quyết tâm cao nhất trong từng trận đấu. Tôi nghĩ đó cũng là một trong những yếu tố gây khó khăn cho tuyển Việt Nam”.

Trận "so găng" giữa đội bóng của HLV Hữu Thắng và ông thầy cũ sẽ diễn ra vào lúc 16h45 chiều 9/10 tại Indonesia...

Xem trận Indonesia vs Việt Nam ở kênh nào?

Truyền hình số vệ tinh K+ cho biết, họ đã sở hữu bản quyền phát sóng trực tiếp trận giao hữu giữa Indonesia và Việt Nam vào lúc 16h45 hôm nay (9/10).

M.A