"Hoàng Đức có kỹ thuật tốt, chuyền bóng sắc sảo, nhưng cầu thủ Viettel không thể chạy chỗ không bóng để mở ra không gian", HLV Lê Huỳnh Đức nói về màn trình diễn của Quả bóng vàng Việt Nam 2023 Nguyễn Hoàng Đức.

Ở trận Thể Công Viettel thua Bình Dương 0-1, Hoàng Đức chơi rất nỗ lực nhưng anh không thể ghi dấu ấn là bàn thắng. Đây là trận thứ 5 liên tiếp đội bóng áo lính chưa biết mùi chiến thắng.

"CLB nào cũng có lúc khó khăn, những lúc thăng trầm, nhưng bóng đá là như thế, không thể lúc nào cũng mạnh. Quan trọng là chúng ta phải thay đổi kịp thời. Năm ngoái Bình Dương rất yếu, năm nay đã cải thiện. Bóng đá là như vậy", HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ.

huynh duc.jpg
HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng Hoàng Đức không có sự hỗ trợ tốt nhất

Về trận thắng của đội nhà, HLV Huỳnh Đức cho biết: "Chúng tôi rất vui khi đã chiến thắng, nhưng cũng lo lắng nhiều. Trong hiệp 1, chúng tôi gặp nhiều khó khăn khi cầu thủ không thể kiểm soát bóng, nhưng trong hiệp 2 CLB Bình Dương đã thi đấu hiệu quả hơn.

Tôi phải nhấn mạnh lại, trong hiệp 1 các cầu thủ không tự tin, trong hiệp 2 mạnh mẽ và quyết tâm hơn. Chúng tôi chưa quen kiểm soát bóng, nhưng khi ghi bàn rồi, các cầu thủ chơi tốt hơn. Họ làm hết sức mình".

Trong khi đó, HLV Đức Thắng của Thể Công Viettel cũng nói về Hoàng Đức: "Cậu ấy đá tốt hơn trận trước, tham gia vào nhiều pha tấn công nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội. Bàn thắng bị từ chối của Thể Công Viettel đến từ nỗ lực của Hoàng Đức. Tôi tin Đức sẽ trở lại".

hoang duc 1.jpg
Hoàng Đức thi đấu rất nỗ lực

"Thành tích của Thể Công Viettel cho thấy cầu thủ đang chịu áp lực. Mà khi tâm lý, tinh thần không tốt, phong độ họ sẽ đi xuống. Chúng tôi đang giải quyết từng vấn đề nhỏ nhất để cầu thủ có tâm lý tốt. Chúng tôi cần thắng để cầu thủ tự tin trở lại

Tôi không nghĩ đội gặp vấn đề về lối chơi, mà là do cầu thủ đang tâm lý. Có những trận chúng tôi đá tốt, tạo ra nhiều cơ hội, không thua về thế trận nhưng không thể ghi bàn. Lối chơi không phải vấn đề. CLB Thể Công Viettel cần thắng để cầu thủ thực sự thoải mái chơi bóng", HLV Nguyễn Đức Thắng thừa nhận những vấn đề mà đội bóng của mình đang gặp phải.