Đánh giá cao hơn đối thủ và có lợi thế sân nhà nhưng tuyển Indonesia thắng đầy vất vả trận ra quân AFF Cup 2022 trước Campuchia với tỷ số 2-1.

Các bàn thắng của Indonesia được ghi do công của Egy Maulana ở phút thứ 7 và Witan Sulaeman ở phút 37. Sareth Krya là cầu thủ gỡ hoà 1-1 cho đội khách ở phút 16.

HLV Shin Tae Yong

Dù hoàn thành mục tiêu 3 điểm nhưng HLV Shin Tae Yong đã phải dùng tới từ "xấu hổ" để nói về màn trình diễn của đội nhà. Chiến lược gia người Hàn Quốc mở đầu buổi họp báo sau trận bằng lời chúc mừng các học trò, nhưng ngay lập tức là những lời lẽ rất tức giận.

"Tôi không thể chấp nhận với lối chơi của đội nhà. Tôi thừa nhận mình đã rất tức giận sau trận đấu. Chúng tôi có một cuộc họp và tôi yêu cầu các cầu thủ phải chơi tốt hơn trong những trận đấu tới", HLV Shin nói.

Lý do dẫn đến sự tức giận của HLV Shin Tae Yong là bởi các cầu thủ Indonesia bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong trận đấu, không ghi thêm được bàn thắng nào ở hiệp 2 dù có một thế trận áp đảo hoàn toàn Campuchia. Đó là chưa kể một số cầu thủ còn có biểu hiện về sự chủ quan và cố tình câu giờ.

Indonesia có trận thắng vất vả trước Campuchia

"Tôi xấu hổ với đội bóng của mình ở trận đấu này. Các cầu thủ đáng lẽ phải chơi một trận cống hiến khán giả, nhưng tất cả đã thấy họ không làm như thế", nhà cầm quân người Hàn Quốc nổi nóng.

Với trận thắng trước Campuchia, Indonesia xếp thứ 3 bảng A, đứng sau Thái Lan và Philippines khi kém hiệu số bàn thắng. Cơ hội để thầy trò Shin Tae Yong cải thiện thứ hạng khi họ gặp đối thủ yếu nhất bảng là Brunei vào ngày 26/12 trên SVĐ KLFA (Malaysia).