"Công Phượng không may mắn khi bị sốt cao trước trận nên buộc phải vắng mặt. Tôi nghĩ Công Phượng mới chỉ trở lại sau chấn thương và trận trước cũng chỉ ra sân 45 phút. Chúng tôi đang nỗ lực để Công Phượng có thể đá được đủ 90 phút nhưng thật không may cậu ấy lại bị ốm", HLV Kiatisuk lý giải nguyên nhân Công Phượng vắng mặt trong đội hình HAGL khi đấu Hà Nội FC.

"Hà Nội FC là đội bóng rất tốt. Họ có sự chuẩn bị tốt, lại được đá trên sân nhà với sự cổ vũ cuồng nhiệt. Đội bóng này có nhiều tuyển thủ quốc gia và đã thể hiện đẳng cấp của mình.

HLV Kiatisuk

HAGL đã cố gắng cống hiến và nỗ lực giành điểm nhưng không thành. Tuy vậy chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng cho những trận đấu tiếp theo.

Các cầu thủ HAGL đã tuân thủ và thực hiện đúng chiến thuật đã tập. Nhưng trước đối thủ rất mạnh và họ đã có được chiến thắng. HAGL sẽ chờ đón Hà Nội FC ở Pleiku", Zico Thái hẹn "đòi nợ" ở trận lượt về.

Trước câu hỏi "Vì sao đang cần bàn thắng mà HAGL lại thay cầu thủ trẻ vào?", HLV Kiatisuk lý giải: "Chúng tôi thay cầu thủ trẻ vào sân để họ có những trải nghiệm ở trận cầu lớn như thế này".

Cũng về vấn đề lực lượng, chiến lược gia người Thái Lan nói: "Chúng tôi có tới 31 cầu thủ nên HAGL có đủ những phương án thay thế. Kể cả hôm nay Công Phượng không thi đấu thì chúng tôi vẫn có những phương án thay thế. Ở tuyến giữa HAGL vẫn còn 5,6 cầu thủ. Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương, Brandao… Chúng tôi có đủ cầu thủ để xoay vòng".

HAGL vẫn chưa thể thắng Hà Nội ở Hàng Đẫy

Khoảng cách 7 điểm với Hà Nội FC khiến HAGL gặp khó trong cuộc đua vô địch, nhưng "Zico Thái" vẫn rất tự tin: "Chúng tôi vẫn sẽ kiên trì với mục tiêu của mình. Khoảng cách 7 điểm không nhỏ nhưng Hà Nội còn gặp HAGL ở Pleiku. Ngoài ra, họ còn phải đối đầu với nhiều đối thủ khó nhằn như Bình Dương, Đà Nẵng…".

"Tôi đến làm việc ở đây và thấy có nhiều đội bóng Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Nếu HLV nào nghĩ đến Việt Nam làm việc dễ dàng thì xin mời họ tới đây làm. Không trận đấu nào là dễ dàng cả. Vòng trước HAGL gặp đội cuối bảng là Sài Gòn FC nhưng cũng gặp nhiều khó khăn. Hôm nay hai đội đã cống hiến một trận đấu rất hay", HLV Kiatisuk trải lòng.