"Hiện nay chúng tôi có đầy đủ đội hình, không thiếu cầu thủ chủ chốt nào. Một trận đấu với đội bóng mạnh hàng đầu V-League nên cầu thủ chúng tôi rất vui và thú vị. Đây là cơ hội để cầu thủ hai đội chơi một trận cống hiến cho khán giả. Tôi không nghĩ về quá khứ 10 năm chưa thắng Hà Nội. Nhưng ngày mai HAGL sẽ thắng 1-0", HLV Kiatisuk phát biểu trong buổi họp báo trước trận Hà Nội vs HAGL, vòng 12 V-League 2022.

HAGL liên tục thay đổi băng thủ quân nhiều vòng đấu vừa qua, HLV Kiatisuk cho biết: “Công Phượng chắc chắn là đội trưởng ở trận gặp Hà Nội. Cậu ấy có cơ hội thể hiện, và chúng tôi muốn đặt thêm một chút áp lực dành cho Phượng”.

HLV Kiatisuk

“Trước trận đấu chúng tôi luôn phân tích đối thủ kỹ, và trận ngày mai có thể đá với sơ đồ chiến thuật mới, chẳng hạn 4-3-3. Thực sự ra trận đấu ngày mai cũng là một trong những trận đấu ở V-League. Chúng tôi muốn vận hành chiến thuật trơn tru, hướng tới trận đấu cống hiến, nhiều niềm vui. Toàn đội đang hào hứng trước đối thủ mạnh, và các cầu thủ muốn đá hết khả năng”, thuyền trưởng người Thái Lan chia sẻ.

HLV Kiatisuk nói về việc Hà Nội không còn Quang Hải: “Quang Hải từng là nhạc trưởng của đội, nhưng Hà Nội là đội bóng chơi tập thể chứ không phải dựa vào cá nhân. Việc không có Quang Hải không ảnh hưởng gì. Hà Nội có nhiều cầu thủ lứa U23 và ĐTQG”.

HLV Chun Jae Ho

Trong khi đó, HLV Chun Jae Ho của CLB Hà Nội cho biết: "Chúng tôi có 1 tuần chuẩn bị cho trận đấu này. Bầu không khí, thể trạng của các cầu thủ tốt. Tôi tin tưởng trận gặp HAGL toàn đội có một trận đấu thể hiện hay. Dù khoảng cách của chúng tôi với HAGL là 4 điểm nhưng vẫn phải có sự chuẩn bị. Bản thân tôi muốn giành chiến thắng bằng lối chơi kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo nhiều cơ hội hơn, vì thế phải có một chiến thuật thật tốt.

Không chỉ HAGL mà đội bóng nào cũng có ưu, nhược điểm riêng. HAGL đá 3-5-2, nên tiền vệ trung tâm của họ là mối lo ngại vì kiểm soát bóng tốt. Hai bên cánh cũng vậy, nên chúng tôi phải có sự chú ý. Bên cạnh đó hàng công của HAGL có khả năng dứt điểm tốt, buộc hậu vệ Hà Nội phải kèm chặt. Dù vậy hàng phòng ngự là điểm yếu của họ. Chúng tôi sẽ khai thác để giành chiến thắng".

Hà Nội và HAGL đều quyết chơi cống hiến

Đội trưởng Văn Quyết nhấn mạnh: "Tôi cho rằng lịch sử Hà Nội chưa thua HAGL trên sân Hàng Đẫy 10 năm qua không có ý nghĩa gì. Trận đấu ngày mai toàn đội có sự chuẩn bị tốt và có một vài thành viên mới. Chúng tôi dành sự tôn trọng cao nhất với HAGL. Hà Nội sẽ chơi một trận thực sự xuất sắc. Dù ảnh hưởng của bão nhưng Hà Nội không nghỉ buổi tập nào.

Đá với HAGL có nhiều cảm xúc. Họ có nhiều cầu thủ tiềm năng. Hà Nội thi đấu trên sân nhà hay sân khách, tôi ghi nhiều bàn thắng, nhưng tất cả không lớn bằng kết quả của Hà Nội. Tôi hy vọng trận này mai có những cá nhân tỏa sáng để Hà Nội giành chiến thắng, qua đó giữ ngôi đầu bảng".

Trận đấu giữa Hà Nội vs HAGL diễn ra vào lúc 19h15 ngày 14/8 trên SVĐ Hàng Đẫy.