Trên sân nhà, tuyển Malaysia giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Thái Lan, qua đó có nhiều lợi thế trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2022.

HLV Kim Pan Gon dành những khen ngợi các cầu thủ Malaysia sau chiến thắng trước Thái Lan, đồng thời không quên gửi lời cảm ơn tới các CĐV đã tới sân cổ vũ cho đội nhà.

"Tôi rất tự hào về các cầu thủ và xin chúc mừng họ. Tôi nghĩ tối nay, các CĐV Malaysia cũng rất tự hào về cầu thủ đội nhà. Chúng tôi đánh giá cao sự cổ vũ nhiệt liệt của các CĐV", HLV Kim Pan Gon nói.

HLV Kim Pan Gon cho rằng Malaysia chỉ có lợi thế mong manh

Dù vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cảnh báo các học trò về chuyến làm khách khó khăn sắp tới: "Vòng bán kết vẫn chưa kết thúc và tuyển Malaysia cần phải thể hiện tốt hơn ở trận kế tiếp”.

Nói về việc Malaysia bị trọng tài không công nhận bàn thắng, HLV Kim Pan Gon cho biết: "Tôi không muốn bình luận về trọng tài vì tôi không có tiền để nộp phạt”.

Trước đó, trọng tài chính Kim Dae Yong từ chối một bàn thắng của tuyển Malaysia sau tình huống Dominic Tan đánh đầu tung lưới đội khách ở phút 54.

Tuyển Malaysia chỉ cần kết quả hòa ở trận lượt về trên sân Thammasat vào lúc 19h30 ngày 10/1 để có mặt ở chung kết. Trong khi đó, Thái Lan buộc phải thắng với cách biệt 2 bàn để giành vé đi tiếp. HLV Mano Polking khẳng định tuyển Thái Lan sẽ thắng ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 để vào chung kết.