Đội bóng áo Thiên thanh giành chức vô địch EURO 2020 sau khi thắng tuyển Anh 3-2 trong loạt đấu súng không dành cho người yếu tim (hòa 1-1 trong 120 phút).

{keywords}
Mancini từng giúp Mancini vô địch Ngoại hạng Anh sau hơn 40 năm chờ đợi. Ông cũng vừa cùng Italy đánh bại chủ nhà Anh để xưng vương châu Âu

HLV Roberto Mancini chính là người có công lớn trong chiến tích của Italy, khi ông đã đưa một Azzurri từ đống tro tàn, thậm chí không vượt qua nổi vòng loại World Cup 2018 để xây dựng, thay máu thành một đội tuyển đầy gắn kết, chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả.

Tuy nhiên, với cậu học trò cũ Wayne Bridge ở Man City thì Mancini thật đáng ‘nguyền rủa’ và cũng không thực sự tài cán như được ca ngợi.

Lý do nằm ở đây, qua những lời từ chính người trong cuộc:

“Tôi thực sự ghét Roberto Mancini. Mọi người đều biết tôi chẳng ưa gì ông ta.

Tôi sẽ không nói Mancini là người tồi tệ nhất mà tôi từng làm việc cùng, nhưng về mặt chiến thuật, ông ta không thực sự hay như ca ngợi đâu.

Dù vậy, thật đau lòng khi phải nói, những gì ông ta làm là tốt.

Cả gia đình tôi không chỉ cổ vũ cho tuyển Anh mà còn rủa cho Mancini thua cuộc. Vì vậy, điều đó càng khiến chúng tôi đau đớn hơn. Tôi thực sự chưa bao giờ nhận Roberto Mancini là thầy”.

{keywords}
Wayne Bridge căm ghét Mancini, tuyên bố không bao giờ coi ông là thầy vì mối quan hệ không tốt đẹp của cả 2 ở Etihad

Không chỉ dừng lại ở đó, Wayne Bridge còn cho rằng, việc Man City vô địch Premier League là nhờ sức mạnh đội hình của họ, chứ không phải tài của Mancini.

Vào mùa giải 2011/12, Mancini giúp Man City xưng vương Ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ 1968 – bằng điểm MU nhưng hơn chỉ số phụ, với lượt đấu cuối đầy kịch tính.

Tất cả công lao Mancini làm được ở Man City giúp họ vô địch khiến người hâm mộ yêu mến ông ta. Nhưng nếu bạn nhìn vào, có thể thấy đó là nhờ sức mạnh đội hình Man City có, không phải do tài cầm quân của ông ta”.

Sở dĩ học trò cũ hậm hực với Mancini bởi: “Tôi đã thất bại với Mancini. Tôi đã ở đó (Man City) vài tháng và chúng tôi đã hòa nhập tốt nhưng tôi không thích tập luyện chút nào”.

Kết quả, Wayne Bridge sau đó được cho mượn liên miên, từ West Ham, Sunderland và Brighton trước khi được bán đứt cho Reading. Hiện anh đã giải nghệ.

L.H

Anh lại ôm hận Italy: Sự dũng cảm đá bay toan tính lỗi

Anh lại ôm hận Italy: Sự dũng cảm đá bay toan tính lỗi

Người Anh đã chuẩn bị cho ngày ăn mừng lịch sử, nhưng toan tính lỗi của Southgate ở chung kết EURO 2020 đã phải nhường chỗ cho sự dũng cảm, tận hưởng của Italy…

Italy xưng vương châu Âu: Giá trị của ngôi sao duy nhất...

Italy xưng vương châu Âu: Giá trị của ngôi sao duy nhất...

Italy xuất sắc vượt qua chủ nhà Anh trên loạt đá luân lưu nghẹt thở, xứng đáng trở thành nhà vô địch EURO 2020, với ngôi sao duy nhất chính là sức mạnh tập thể.