Mancini gọi khoảnh khắc vô địch EURO 2020 là đẹp nhất trong cuộc đời, và nỗi thất vọng lớn nhất vừa xảy đến mà ông cũng không biết phải nói thế nào: nhà vô địch châu Âu không thể có mặt ở ngày hội World Cup.

{keywords}
Tuyển Italy đã ngủ quên sau vinh quang châu Âu, lỡ hẹn World Cup 2022

Italy thậm chí không vào được chung kết play-off sau khi bất lực việc ghi bàn trong tổng số 32 cú dứt điểm. Trong khi đó, Bắc Macedonia dù chỉ có 4 cú sút nhưng 1 lần tận dụng thành công.

EURO 2020 là trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời tôi, còn giờ là nỗi thất vọng lớn nhất”, Roberto Mancini chia sẻ niềm đau sau khi Italy để thua Bắc Macedonia ngay trên sân nhà.

Chúng ta không thể nói trước được gì. Đó là bóng đá, đôi khi những điều khó tin đã xảy ra. Chúng tôi đáng ra không để phải đá play-off, nhưng chúng tôi đã làm tất cả để chiến thắng. Thật khó để nói gì vào lúc này”.

{keywords}
Nỗi thất vọng của Roberto Mancini khi Italy 'lạc lối' sau vinh quang EURO 2020

Nhà cầm quân này chia sẻ thêm: “Chức vô địch EURO 2020 mà chúng tôi giành được là hoàn toàn xứng đáng. Italy đã chơi thứ bóng đá tuyệt vời.

Nhưng sau đó là những đen đủi xảy đến, một số điều khó tin đã xảy ra từ tháng 9 năm ngoái”.

Ông nói về trận đấu với Bắc Macedonia: “Italy hoàn toàn áp đảo thế trận. Tất cả những gì chúng tôi cần là một khoảnh khắc kết thúc tốt đẹp nhưng đã không làm được điều đó. Đây là một nhóm cầu thủ giỏi và tôi lấy làm tiếc cho họ”.

Roberto Mancini cũng để ngỏ tương lai khi được hỏi liệu có tiếp tục dẫn dắt Italy: “Đây là một thời điểm khó khăn. Thật thất vọng, chúng tôi không đáng phải vắng mặt ở World Cup. Còn quá sớm để nói điều gì sẽ xảy ra tiếp theo”.

L.H

Italy thua sốc Macedonia, ngồi nhà xem World Cup 2022

Italy thua sốc Macedonia, ngồi nhà xem World Cup 2022

ĐT Italy nhận thất bại cay đắng 0-1 trước Bắc Macedonia dù thi đấu áp đảo, qua đó hết cơ hội tranh vé tham dự World Cup 2022.

Đội tuyển Italy: Khi những tinh hoa bỏ lại ở Wembley

Đội tuyển Italy: Khi những tinh hoa bỏ lại ở Wembley

Đội tuyển Italy giành chức vô địch EURO 2020 đầy thuyết phục, nhưng những tinh hoa sớm bị thầy trò HLV Roberto Mancini bỏ lại ở "Thánh địa" Wembley.