Trên sân nhà, tuyển Thái Lan dễ dàng thắng Philippines 4-0 để dẫn đầu bảng A (bằng điểm với Indonesia nhưng hơn 1 bàn thắng). Sau trận đấu, HLV Mano Polking hài lòng với các học trò dù trận này "Voi chiến" tiếp tục bỏ lỡ nhiều cơ hội.

"Các cầu thủ đã làm rất tốt trong trận đấu này. Họ chơi hết sức cho đến phút cuối cùng. Chúng tôi có một trận đấu quan trọng với Indonesia vào ngày 29/12 tới. Các cầu thủ cần được nghỉ ngơi để nhanh chóng lấy lại sức lực. Bên cạnh đó, Ban huấn luyện sẽ phân tích dữ liệu và có sự điều chỉnh, tìm ra những phương án mới cho trận đấu tiếp theo", HLV Mano Polking nói.

HLV Mano Polking rất vui với trận thắng thứ 2 của Thái Lan tại AFF Cup 2022

"Mục tiêu của Thái Lan là giành chiến thắng trong mỗi trận đấu và chúng tôi có đủ sức mạnh để làm được điều đó. Thật tuyệt vời khi đội bóng mang niềm vui tới người hâm mộ. Tôi hy vọng trận đấu tới toàn đội tiếp tục làm được như ở trận thắng Philippines để giành thêm 3 điểm", chiến lược gia người Đức nói tiếp.

"Thái Lan đá 2 trận, ghi 9 bàn thắng. Trong huấn luyện, chúng tôi luôn cố gắng giúp các cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội cùng cách kiểm soát trận đấu để họ có thể tấn công", thuyền trưởng tuyển Thái Lan nhấn mạnh.

Tuyển Thái Lan phô diễn sức mạnh ở bảng A

Tiền đạo Teerasil Dangda - người lập cú đúp trong trận thắng 4-0 trrước Philippines, cho biết anh rất vui khi góp công giúp tuyển Thái Lan giành trọn vẹn 3 điểm và vươn lên dẫn đầu bảng. Chân sút kỳ cựu khẳng định mình và cả tập thể đã làm việc hết sức.

Trận tuyển Indonesia vs Thái Lan diễn ra vào 16h30 ngày 29/12 trên sân Bung Karno và được xem là trận "chung kết" của bảng A, AFF Cup 2022.

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!