AS Roma giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Leicester ở trận lượt về bán kết, qua đó tiến vào chung kết Europa Conference League 2021/22.

Tammy Abraham trở thành người hùng của đội bóng thủ đô Italia với pha đánh đầu ghi bàn ở phút 11. 

Khoảnh khắc HLV Mourinho bật khóc sau khi tiếng còi kết thúc trận bán kết lượt về giữa Roma vs Leicester vang lên

Ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, HLV Jose Mourinho đã bật khóc, các trợ lý của ông ôm trầm lấy chiến lược gia người Bồ Đào Nha ăn mừng đầy phấn khích.

Cũng dễ hiểu cảm xúc của "Người đặc biệt", bởi đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1990-91, AS Roma mới lọt vào chung kết cúp châu Âu.

Với cá nhân HLV Mourinho, ông đã trở thành nhà cầm quân đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào chung kết giải đấu cúp châu Âu với 4 đội bóng khác nhau.

Phát biểu sau trận đấu, Mourinho cho biết "Đây là chiến thắng của đại gia đình Roma. Không chỉ là nỗ lực của cầu thủ, BHL mà còn của cả người hâm mộ. Đó là thành tựu lớn nhất của chúng tôi, là sự đồng cảm của những thành viên trong gia đình."

Đối thủ của thầy trò Mourinho trong trận chung kết Conference League là Feyenoord. Trận đấu này sẽ diễn ra tại Albania vào ngày 25/5 tới đây.

Nếu lên ngôi cùng Roma, Mourinho sẽ lập thêm một kỷ lục khác khi trở thành HLV đầu tiên chinh phục cả 3 giải đấu cúp do UEFA tổ chức gồm Champions League, Europa League và Conference League.

Ngoài thành tích kể trên, Mourinho còn đi vào lịch sử với tư cách là HLV đầu tiên giành quyền lọt vào trận chung kết Champions League (Porto và Inter Milan), Europa League (Man Utd) và Europa Conference League (Roma). 

Mourinho đã 15 lần lọt vào chung kết các giải đấu trong sự nghiệp lừng lẫy của mình. Trong 15 trận này, Người đặc biệt thắng 13, thua 2.

Một số khoảnh khắc xúc động của HLV Mourinho trong ngày đi vào lịch sử:

Vĩnh Tường

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu bảng A có sự góp mặt của U23 Việt Nam môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá Nữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31: VietNamNet cập nhật lịch thi đấu chi tiết 40 môn thể thao tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 được tổ chức tại Việt Nam.