- Dù gặp nhiều khó khăn nhưng HLV Park Hang Seo vẫn tin tưởng tuyển Việt Nam có kết quả tốt trước đội chủ nhà Jordan, trong khuôn khổ lượt trận cuối vòng loại Asian Cup 2019.

Một ngày trước khi trận đấu diễn ra, đại diện hai đội bóng đã có buổi họp báo chia sẻ thông tin với giới truyền thông. HLV Park Hang Seo nói: “Mặc dù đang xếp ở vị trí nhì bảng sau Jordan nhưng chúng tôi cũng đã giành quyền vào thi đấu tại VCK Asian Cup 2019.

Tôi đánh giá Jordan là một đội bóng mạnh. Các cầu thủ của họ có thể hình, thể lực và kỹ thuật rất tốt”.

{keywords}
HLV Park Hang Seo tự tin tuyên bố có ít nhất 1 điểm

Ngoài việc đánh giá cao đối thủ, ông Park chia sẻ những khó khăn mà đội tuyển Việt Nam gặp phải trong chuyến làm khách này: tuyển Việt Nam có ít thời gian tập luyện, di chuyển một chặng đường dài, chênh lệch múi giờ và bất lợi khi phải thi đấu trên sân khách.

Dù vậy, HLV người Hàn Quốc vẫn tự tin tuyển Việt Nam có ít nhất 1 điểm, ông nói: “Tuyển Việt Nam không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận đấu nhưng chúng tôi biết phải làm gì để đối diện với Jordan. Chúng tôi luôn hướng tới việc giành chiến thắng hoặc ít nhất cũng phải có được 1 điểm”.

HLV Park Hang Seo cũng nhấn mạnh thành công vừa qua của U23 Việt Nam càng khiến tuyển Việt Nam phải thi đấu nỗ lực hơn: “Bóng đá Việt Nam hiện nay có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Họ được tôi luyện qua các giải đấu và rất nhiều người trong số họ đã thi đấu tại V-League.

Ở giải U23 châu Á, Việt Nam giành được vị trí Á quân và chúng tôi hiểu rằng người hâm mộ Việt Nam đang đặt rất nhiều kỳ vọng đối với đội tuyển. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực gấp bội trong tất cả các trận đấu, các giải đấu mà chúng tôi tham dự”.

{keywords}
HLV Park Hang Seo cùng đội trưởng Thanh Trung

Trong khi đó, đội trưởng Đinh Thanh Trung chia sẻ: “Trận đấu ngày mai rất quan trọng đối với cả hai đội bởi đội nào chiến thắng đội đó sẽ giành ngôi nhất bảng. Cá nhân tôi và tất cả các đồng đội đều đặt quyết tâm sẽ giành chiến thắng trong trận đấu này, thi đấu vì màu cờ sắc áo và với tinh thần của Việt Nam.

Để tới được Jordan, đội đã phải trải qua quá trình di chuyển rất dài và phải tập thích nghi nhanh với việc lệch múi giờ. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, toàn đội đã có được thể lực và tinh thần sung mãn để bước vào trận đấu ngày mai”, Thanh Trung cho biết.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Jordan sẽ diễn ra vào lúc 22h tối mai, 27/3. K+ độc quyền trực tiếp trận đấu này.

Video trận hòa Việt Nam 0-0 Jordan ở lượt đi (nguồn VTV):

 Đ.N - Đoàn Ca