Sau khi cùng tuyển Việt Nam giành cúp vô địch giải giao hữu quốc tế tại TP.HCM, Quang Hải lập tức trở lại Pháp cùng Pau FC chuẩn bị cho trận gặp Metz ở vòng 10 Ligue 2, ngày 2/10.

Chia sẻ với La Rep des Pyrenees, HLV Didier Tholot đánh giá khá tích cực về Quang Hải dù tân binh người Việt Nam ít được thi đấu ở Pau trong thời gian qua. Chiến lược gia người Pháp cũng chỉ ra những nguyên nhân khiến Quang Hải chưa thể chơi được tốt nhất mỗi khi vào sân.

"Sự thay đổi về sơ đồ chiến thuật không có lợi cho Quang Hải. Bên cạnh đó là sự khác biệt về tốc độ, cường độ chơi bóng giữa V-League và Ligue 2. Quang Hải dĩ nhiên biết điều này nhưng cậu ấy cần thời gian. Việc tôi cho cậu ấy dự bị thay vì đá chính là có lý do. Tôi không muốn đặt cậu ấy vào tình cảnh khó khăn", HLV Tholot cho biết.

Quang Hải đá chính trong trận tuyển Việt Nam thắng Ấn Độ 3-0

Nhà cầm quân 58 tuổi khẳng định ông vẫn tin tưởng Quang Hải có thể chơi tốt hơn trong thời gian tới, và mong rằng tiền vệ 25 tuổi cần nỗ lực và kiên nhẫn.

"Tôi tin vào Quang Hải, tin vào tiềm năng của cậu ấy. Quang Hải có tố chất, đặc biệt là ở những đường chuyền quyết định. Nhưng trong bóng đá hiện đại ở châu Âu, chừng đó là không đủ. Tôi phải nghĩ về sự cân bằng trong đội hình", HLV Tholot nói.

HLV trưởng Pau FC nói về sự nỗ lực của Quentin Daubin, Erwin Koffi và Jean Lambert Evans để làm gương cho Quang Hải. Chiến lược gia người Pháp khẳng định mình sẽ quan tâm nhiều hơn nữa tới Quang Hải trong thời gian tới.

Với những phát biểu trên, cho thấy HLV Didier Tholot và Pau không hề "bỏ rơi" Quang Hải, thậm chí còn tạo mọi điều kiện để tiền vệ sinh năm 1997 thích nghi với đội bóng.

Đây là một điều thuận lợi với Quang Hải. Tuy nhiên, tiền vệ tuyển Việt Nam phải đau đầu với quyết định có về nước tham dự AFF Cup 2022 hay không, bởi anh sẽ mất ít nhất 4 trận cùng Pau. Trong chia sẻ mới đây, Quang Hải thể hiện quyết tâm về nước, nhưng sẽ phải được Pau đồng ý.