Paulo Bento là chiến lược gia giàu kinh nghiệm, gắn bó đội bóng xứ kim chi từ năm 2018, với thành tích thắng 35/57 trận.

HLV Bento rời ghế HLV trưởng Hàn Quốc sau 5 năm dẫn dắt

Tuy vậy, sau khi thua tan nát trước Brazil ở vòng 1/8, nhà cầm quân 53 tuổi đã nói lời chia tay tuyển Hàn Quốc.

HLV Bento chia sẻ trước truyền thông: "Tôi vừa thông báo với các cầu thủ và chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc về quyết định bản thân đưa ra hồi tháng 9.

Tôi có dự định sẵn và giờ xác nhận rời ghế thuyền trưởng. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả cộng sự, ban huấn luyện cùng cầu thủ vì những gì họ đã làm suốt thời gian qua."

Paulo Bento nói thêm: "Từ giờ trở đi chúng ta phải nghĩ về tương lai. Trước mắt tôi cần nghỉ ngơi và sẽ xem xét những điều gì xảy ra tiếp theo.

Nhân đây tôi cũng gửi lời chúc mừng Brazil vì họ chơi tốt hơn Hàn Quốc ngày hôm nay."

Paulo Bento trở thành HLV thứ ba nghỉ việc sau khi hành trình World Cup 2022 khép lại. Roberto Martinez nộp đơn xin từ chức tuyển Bỉ, còn HLV Tata Martino bị Mexico sa thải.

Chạm trán Brazil, Hàn Quốc vỡ trận từ sớm khi để Vinicius Jr, Neymar, Richarlison và Lucas Paqueta ghi 4 bàn trước giờ nghỉ giải lao.

Gần cuối trận, Paik Seung-Ho ghi bàn danh dự cho đại diện châu Á với pha nã đại bác chân trái đẹp mắt, khép lại thất bại 1-4.

Video bàn thắng Brazil 4-1 Hàn Quốc (nguồn VTV)

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 mới nhất tại đây!