"Chúng tôi có sự chuẩn bị kỹ trước U20 Việt Nam và biết đối thủ yêu thích lối chơi phòng ngự phản công. Họ chơi tốt trong trận thắng Australia nên toàn đội có sự đề phòng và chuẩn bị phương án đối phó.

U20 Qatar kiểm soát bóng nhiều hơn, U20 Việt Nam chỉ trông đợi vào những tình huống phòng ngự phản công. Mấu chốt là hàng phòng ngự của chúng tôi chơi mất tập trung.

HLV 20 Qatar sốc vì thua Việt Nam

Và trong một tình huống bất cẩn, U20 Việt Nam đã tận dụng cơ hội để ghi bàn mở tỷ số. Đó là một cú sốc lớn với chúng tôi. Bóng đá là vậy, khi bạn không tận dụng các cơ hội thì bạn sẽ phải trả giá bằng bàn thua", HLV Inaki Abadia nói.

Ở hiệp 1, U20 Qatar cầm bóng đến gần 70%. Sau khi bị thủng lưới, đoàn quân của HLV Inaki Abadia gỡ hòa 1-1 nhưng sau đó lại nhận bàn thua với pha đánh đầu của Văn Trường ở phút 90.

Quốc Việt và Văn Trường ghi bàn thắng cho U20 Việt Nam

"Với bàn thua thứ hai, một phần có thể do các cầu thủ chúng tôi thay vào trong hiệp hai chơi không thật sự tốt và có chiều cao khiêm tốn hơn đối thủ. Nhưng phải công nhận U20 Việt Nam đã phối hợp tốt trong bàn thắng này", thuyền trưởng U20 Qatar nói.

HLV Inaki Abadia khẳng định U20 Qatar không muốn dừng lại ở kết quả hòa, nhưng việc các cầu thủ dâng cao tấn công không giữ được cự ly đội hình nên nhận bàn thua đáng tiếc. Đây là bài học với các cầu thủ trước trận đấu cuối cùng của vòng bảng, VCK U20 châu Á 2023.

Video highlights U20 Việt Nam 2-1 U20 Qatar (nguồn: FPT Play):