Thorgan Hazard đã ghi 1 bàn thắng tuyệt đẹp nhưng Bỉ cần phải phòng ngự kiên cường và thêm cả chút may mắn, dưới áp lực lớn mà Bồ Đào Nha tạo ra vào cuối trận, để giành chiến thắng 1-0 ở Sevilla, Tây Ban Nha.

{keywords}
HLV Martinez chỉ ra, chơi kỷ luật và giữ tinh thần tập trung cao độ là bí quyết giúp Bỉ thắng Bồ Đào Nha

HLV Roberto Martinez phát biểu sau trận: “Không chỉ là về việc tuyển Bỉ có thể chơi tốt như thế nào, mà còn về cách chúng tôi có thể ứng phó một Bồ Đào Nha thể hiện tốt nhất, làm chính xác những gì họ cần làm để giành chiến thắng.

Đó là lý do vì sao Bồ Đào Nha là nhà đương kim giữ cúp và vô địch Nations League. Họ có kinh nghiệm đáng nể và biết cách tận dụng triệt để hòng trừng phạt bạn”.

Và ông chỉ ra bí quyết giúp Bỉ hưởng niềm vui tan trận: “Chúng tôi đã chơi với sự tập trung đánh kinh ngạc và phòng ngự thực sự tốt. Chúng tôi ghi được bàn thắng rất tuyệt.

{keywords}
Bỉ biến Bồ Đào Nha thành cựu vương EURO

Trong hiệp 2, Bồ Đào Nha càng cho thấy sự quyết tâm, chúng tôi đã thể hiện được tâm lý khó tin. Mọi thứ diễn ra kỷ luật và sắc sảo về mặt chiến thuật.

Bỉ có những khoảnh khắc khó khăn nhưng điều cốt yếu, chúng tôi không bao giờ để mất sự tập trung. Càng đáng kể hơn, khi mà Bồ Đào Nha vùng lên tìm bàn thắng cho đến phút cuối cùng, nhưng các cầu thủ của tôi vẫn vững vàng, tập trung tối đa. Điều này khiến tôi thực sự hài lòng.

Đây là những gì một đội bóng chiến thắng cần. Chúng tôi biết khả năng mà mình có, nhưng tất cả các yếu tố khác mà bạn cần đã được thể hiện ngày hôm nay. Đối với chúng tôi, đó là bài kiểm tra lớn nhất”.

L.H

Video Bỉ 1-0 Bồ Đào Nha: Siêu phẩm Hazard

Video Bỉ 1-0 Bồ Đào Nha: Siêu phẩm Hazard

Thorgan Hazard ghi bàn duy nhất của trận đấu, với cú sút xa tuyệt đẹp, giúp Bỉ đánh bại Bồ Đào Nha, lấy vé vòng tứ kết EURO 2020.

Xác định 2 cặp đấu đầu tiên ở vòng tứ kết EURO 2020

Xác định 2 cặp đấu đầu tiên ở vòng tứ kết EURO 2020

Vòng 1/8 EURO 2020 đi qua được một nửa chặng đường, đã xác định được 4 cái tên giành quyền vào tứ kết.