Ở trận ra quân VCK châu Á 2022, tuyển futsal Saudi Arabia gây bất ngờ lớn khi quật ngã Nhật Bản với tỷ số 2-1, qua đó có cùng điểm với Việt Nam nhưng đứng thứ 2 vì kém hiệu số.

Với những gì đã thể hiện, đội bóng xếp hạng 79 thế giới quyết tạo nên bất ngờ tiếp theo tại giải, khi đối đầu với tuyển futsal Việt Nam (hạng 40 thế giới) vào lúc 18h ngày 30/9.

Trước trận đấu, HLV trưởng tuyển futsal Saudi Arabia Andreu Plaza cho biết mình không có nhiều thông tin về đối thủ, nhưng đánh giá tuyển Việt Nam sẽ là một ẩn số thú vị tại giải.

HLV  Andreu Plaza

"Chúng tôi không biết nhiều về Việt Nam, vì trước đây chưa từng đối đầu với họ. Điều mà tôi biết là họ cũng có một huấn luyện viên mới. Việt Nam là ẩn số tại giải. Saudi Arabia có sự chuẩn bị phù hợp nhất cho trận thứ 2 bảng D", HLV Andreu Plaza nói.

“Trên lý thuyết, họ vượt trội vì thứ hạng, nhưng chúng tôi không biết mình sẽ thắng, thua hay hòa. Chúng tôi sẵn sàng cho trận đấu ngày mai. Toàn đội cố gắng hết sức", thuyền trưởng tuyển futsal Saudi Arabia thể hiện sự quyết tâm.

Trong khi đó, HLV trưởng tuyển futsal Việt Nam, Diego Giustozzi, rất ấn tượng về chiến thắng của Saudi Arabia trước Nhật Bản. Chiến lược gia người Argentina khẳng định ông và các học trò không xem nhẹ đối thủ đến từ Tây Á.

Tuyển futsal Việt Nam thắng đậm Hàn Quốc 5-1 trận ra quân

HLV Diego Giustozzi cũng cho biết mình đã quen với lối chơi của Plaza vì cả hai từng là đối thủ của nhau khi cầm quân ở giải futsal Tây Ban Nha.

“Chiến thắng trước Nhật Bản không phải là điều dễ dàng, nhưng Saudi Arabia làm được điều đó. Tôi biết rất nhiều về HLV Andreu Plaza của họ. Chúng tôi đã từng thi đấu với nhau trước đây, nhưng bây giờ thì cả hai đều có vị trí mới", HLV Diego Giustozzi nói.

BXH bảng D

Lịch thi đấu bảng D của tuyển futsal Việt Nam:

Ngày 28/9  

18h00    Việt Nam 5–1 Hàn Quốc

15h00    Nhật Bản 1–2 Saudi Arabia

Ngày 30/9 

15h00    Hàn Quốc – Nhật Bản

18h00    Việt Nam – Saudi Arabia

Ngày 2/10  

15h00    Hàn Quốc – Saudi Arabia

18h00    Việt Nam – Nhật Bản