Nguồn tin từ tờ Manchester Evening News cho hay, HLV Solskjaer đã chọn De Gea trước Dean Henderson để bắt chính ở trận chiến MU tranh ngôi vương châu Âu (Europa League), sau khi đã chơi 4 trận tứ kết (gặp Granada) và bán kết (đấu AS Roma).

{keywords}
HLV Solskjaer được cho đã chọn De Gea bắt chung kết Europa League

Trước đó, Dean Henderson bắt 4 trận đầu tiên của MU khi từ Champions League rơi xuống Europa League, gặp Real Sociedad và AC Milan.

De Gea mất vị trí số 1 vào tay đàn em Dean Henderson ở giải Ngoại hạng Anh từ đợt xin phép về quê nhà Tây Ban Nha cùng bạn gái đón con đầu lòng vào đầu tháng 3.

Sau đó, người gác đền nhiều năm là cầu thủ xuất sắc nhất mùa của MU, được HLV Solskjaer chuyển cho qua bắt giải đấu cúp, trong đó có 4 trận tứ kết và bán kết Europa League.

{keywords}
Dean Henderson góp phần khiến MU thua đậm Liverpool 2-4, trong trận đấu mà Solskjaer tuyên bố, đội nhà ghi cho đối thủ ít nhất 2 bàn

Ở trận bán kết lượt về với AS Roma, dù MU để thua 2-3 tại Italia nhưng De Gea đã thể hiện phong độ ấn tượng, thực hiện 10 pha cứu thua để ngăn cuộc ngược dòng không tưởng của chủ nhà. Chung cuộc Quỷ đỏ lấy vé vào chung kết với tổng tỷ số 8-5 (thắng 6-2 lượt đi).

Trong khi đó, ở trận đấu bù MU thảm bại 2-4 trước Liverpool, Dean Henderson để mắc lỗi, góp phần dẫn đến đội nhà thua đậm.

Tại vòng 37 Premier League vừa qua, Solskjaer để De Gea trở lại và chơi khá tốt trong trận MU hòa 1-1 Fulham.

Việc De Gea dày dạn kinh nghiệm, được Solskjaer giao bắt chính chung kết Europa League cũng là hợp lý, trong khi thủ thành 23 tuổi Henderson dự kiến bắt chính trận cuối Ngoại hạng Anh, ở chuyến làm khách Wolves đúng theo nguyên tắc ‘luân phiên’ Solskjaer đưa ra trong 5 trận cuối cùng của MU.

L.H