“Đối với chúng tôi, mục tiêu đã hoàn thành một nửa. Bây giờ Thái Lan chờ xem đối thủ của mình là ai ở bán kết, trước khi phân tích và chuẩn bị đấu pháp cho trận tiếp theo. Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng: bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup", HLV Mano Polking tuyên bố sau trận thắng Campuchia 3-1.

Với ngôi nhất bảng A, tuyển Thái Lan sẽ gặp đội nhì bảng B, nhiều khả năng là đội thắng trong cặp Malaysia vs Singapore. Trước hai trận bán kết, HLV Polking thừa nhận ông và các cầu thủ Thái Lan có nhiều việc phải làm.

“Các cầu thủ phải chơi tốt hơn nữa. Ở trận thắng Campuchia, tuyển Thái Lan để mất nhiều bóng trong hiệp 1. Campuchia có cách chơi áp sát như nhiều đội ở World Cup. Họ cũng tập trung vào lối chơi phòng ngự và cố gắng tìm cách phản công. Campuchia có cầu thủ chơi tốc độ, và chúng tôi biết chiến thuật này của họ", HLV Mano Polking đánh giá về trận thắng Campuchia.

HLV Mano Polking 

“Như tôi đã nói, chúng ta phải phân tích, cần phải sửa chữa cho trận đấu tiếp theo ở bán kết. Toàn đội không được phép để mất bóng dễ dàng như ở hiệp 1 trận gặp Campuchia. 

Tôi muốn các cầu thủ chơi như hiệp 2, đó là giành lại quyền kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội để có được bàn thắng. Nhìn chung tuyển Thái Lan phải rút ra nhiều bài học", chiến lược gia người Đức nói tiếp về những hạn chế của tuyển Thái Lan.

“Chúng tôi muốn giành ngôi nhất bảng A và đã thực hiện được. Điều này mang tới lợi thế được đá sân nhà ở trận lượt về bán kết AFF Cup 2022. Tôi xin khẳng định đối thủ là ai ở bán kết không quan trọng. Điều quan trọng là toàn đội tiếp tục được thi đấu trước người hâm mộ", HLV Mano Polking chốt lại.

Teerasil Dangda đưa Thái Lan vào bán kết AFF Cup 2022

Trong khi đó, tiền đạo Teerasil Dangda nói: “Tôi rất vui vì ghi được một bàn thắng để giúp đội vào bán kết. Chúng tôi giành ngôi nhất bảng A và giờ thì chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo.

Lúc này sự phục hồi thể lực là rất quan trọng. Một số cầu thủ gặp chấn thương. Chúng tôi phải sẵn sàng trong mọi trận đấu. Chúng tôi cũng động viên phải nhanh chóng có được thể trạng tốt nhất".