Với sự dìu dắt tài ba của HLV Thái Quang Lai, Sanest Khánh Hòa đang trở thành đội bóng chuyền bài bản, tiềm năng và có chỗ đứng vững chắc trong làng bóng chuyền Việt Nam.

Trong vòng 6 năm, dưới sự dẫn dắt của HLV Thái Quang Lai, đội tuyển bóng chuyền trẻ Sanest Khánh Hòa được hình thành và nhanh chóng tạo dựng chỗ đứng vững chắc, trước khi được định danh như một trung tâm đào tạo bóng chuyền trẻ nức danh cả nước.

{keywords}

HLV Thái Quang Lai luôn được các học trò tôn kính và mến mộ.

Đội bóng chuyền Yến sào Khánh Hòa đã 3 lần vô địch giải trẻ toàn quốc, 1 chức vô địch và 2 lần về nhì tại Cúp các câu lạc bộ. Các VĐV như Văn Việt, Văn Dũng, Quốc Đoàn, Quang Đoàn, Văn Phong, Văn Tiên… đã và đang là trụ cột của đội tuyển trẻ quốc gia, rồi dẫn khẳng định được vị trí trên đội 1. Đây là minh chứng cho thành quả xây dựng trung tâm bóng chuyền chuyên nghiệp, tâm huyết của Sanest Khánh Hòa.

{keywords}

HLV với phong thái chỉ đạo điềm tĩnh và có học thức.

Thái Quang Lai sinh năm 1971 và hiện đang là HLV của bóng chuyền nam Khánh Hòa. Là người có tri thức, thông minh, khả năng ngoại ngữ tốt, Thái Quang Lai luôn học hỏi, chắt lọc cách huấn luyện từ các HLV trong nước, các chuyên gia đến từ nước ngoài để áp dụng vào công tác chuyên môn cho đội bóng.

Trong sinh hoạt, Quang Lai không chỉ là người thầy mà còn đóng vai người cha, người anh để chia sẻ cùng các VĐV những khó khăn trong cuộc sống cũng như giúp họ yêu bóng chuyền, vượt qua những cám dỗ ở đời thường.

{keywords}

HLV Thái Quang Lai sẽ luôn hết lòng vì bóng chuyền nam quê hương.

Khi bóng chuyền Việt Nam bắt buộc phải chuyển hướng, tạm thời loại ngoại binh khỏi hệ thống giải đấu chính thức, hầu hết các đội bóng đều nhận ra mình đang thiếu hụt các VĐV kế cận nghiêm trọng. Là đơn vị có tiềm lực tài chính, nhưng việc tuyển sinh của Sanest Khánh Hòa cũng không vì thế mà dễ dàng.

HLV Thái Quang Lai chia sẻ: “Tuyển quân giờ phải nhờ các vệ tinh ở nhiều địa phương, đăng tin trên các báo và cả trên truyền hình mà chưa ăn thua. Muốn tìm phải đi nhiều nơi, đến các trường phổ thông mới mong tìm ra VĐV triển vọng. Thậm chí, thấy ngọc thô rồi còn phải thuyết phục các em, gia đình các em đồng ý cho theo bóng chuyền”.

“Các VĐV của Sanest Khánh Hòa đến từ nhiều địa phương khác nhau nào là Đắk Lắk, Cam Ranh, Ninh Thuận, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Trị… đều có cả. Nhọc nhằn nhưng rất thú vị, vì sau vài năm huấn luyện, các em đều cho thấy sự tiến bộ vượt bậc, sẵn sàng thay thế cho các anh lớn khi cần. Tôi sinh ra và lớn lên là VĐV Khánh Hòa và tôi sẽ làm hết mình vì bóng chuyền Sanest Khánh Hòa, tôi mong muốn mai đây sẽ có thêm nhiều Ngô Văn Kiều, Từ Thanh Thuận hơn nữa để không chỉ vì bóng chuyền địa phương chúng tôi mà còn là thành tích của cả đất nước mình”, ông nói thêm.

Hà Hưng