Vào 2h đêm nay, 7/4 giờ VN, các nhà đương kim giữ cúp Chelsea sẽ chiến Real Madrid tại Stamford Bridge, tứ kết lượt đi Champions League.

{keywords}
Thomas Tuchel tuyên bố không cần phải 'lên gân' trước đại chiến Real Madrid, chỉ cần tin tưởng và tập trung vào những gì họ đã xây dựng

Với Kền kền, thầy trò Thomas Tuchel có ký ức đẹp khi thắng tại vòng bán kết hồi năm ngoái, trước khi đánh bại Man City để xưng vương châu Âu.

Tuy nhiên, tình thế 2 đội mùa này đã khác, với Chelsea đang có biến động lớn (đổi chủ sở hữu), còn Real Madrid trong tay HLV Ancelotti hiện thời ổn định và nguy hiểm hơn so với mùa cuối của Zidane ở Bernabeu.

Cuối tuần qua, trong lúc Real Madrid thắng 2-1 Celta Vigo, tự tin đến Stamford Bridge thì Chelsea thua thảm 1-4 Brentford.

Tuy nhiên, HLV Thomas Tuchel vẫn giữ sự bình tĩnh cần thiết. Ông thậm chí cho các cầu thủ Chelsea nghỉ xả hơi 1 ngày, lấy lại khí thế bước vào chuẩn bị chiến Real Madrid.

{keywords}
Mùa trước, Chelsea vượt Real Madrid để lấy vé chung kết, năm nay họ có làm được điều tương tự?

Nhà cầm quân này chia sẻ: “Dĩ nhiên một chiến thắng luôn hữu ích để chuẩn bị cho trận tiếp theo. Vì vậy, bây giờ khó khăn hơn một chút.

Chúng tôi cần tiêu hóa trận thua trước Brentford, rồi chuẩn bị cho trận đấu với Real Madrid. Nhưng chúng tôi không cần phải làm bất cứ điều gì đặc biệt hay điên rồ, cũng như lên gân hay phát biểu đao to búa lớn nào.

Chúng tôi cần dựa vào những gì mà mình đã xây dựng trong suốt mùa giải, tin tưởng và tập trung vào đó. Không quan trọng đối thủ có phải là tên tuổi lớn hay không. Chỉ có những trận đấu khó khăn với chúng tôi trong những tuần cuối cùng của mùa giải và đó là một tin tốt”.

L.H

HLV Thomas Tuchel ly dị vợ sau 13 năm gắn bó

HLV Thomas Tuchel ly dị vợ sau 13 năm gắn bó

Chiến lược gia người Đức và vợ chia tay sau hơn 1 thập kỷ gắn bó.

Benzema 'nổ' cú đúp, Real Madrid khiêu chiến Chelsea

Benzema 'nổ' cú đúp, Real Madrid khiêu chiến Chelsea

Benzema lập cú đúp trên chấm phạt đền, mang về chiến thắng 2-1 cho Real Madrid trước Celta Vigo, ở vòng 30 La Liga.

Chelsea thua bẽ bàng 1-4 trước Brentford

Chelsea thua bẽ bàng 1-4 trước Brentford

Trong ngày thi đấu yếu kém của hàng thủ, Chelsea thua thảm 1-4 trước Brentford trên sân nhà Stamford Bridge.