Chelsea lấy vé tứ kết Champions League đầy thuyết phục với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận.

{keywords}
Thầy trò Tuchel vượt khó, thắng trên đất Pháp

Ở trận lượt về vòng 1/8 Cúp C1 đêm qua tại Pháp, dù để chủ nhà Lille vượt lên nhờ quả penalty ở phút 38 nhưng Pulisic kịp quân bình cho Chelsea ở thời gian bù giờ hiệp 1.

Đến phút 71, đội trưởng Cesar Azpilicueta ấn định chiến thắng ngược 2-1 cho sắc xanh, giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 4-1 (thắng 2-0 lượt đi).

Ngoài niềm vui chung của toàn đội trong bối cảnh Chelsea bao khó khăn bủa vây, chiến thắng trước Lille còn khiến Thomas Tuchel đạt thành tích đáng kinh ngạc: trở thành HLV có nhiều trận thắng nhất (32 trận) trong 50 trận đầu tiên tại Champions League.

Con số này, cao hơn cả ‘gã hói’ Zinedine Zidane (31 trận thắng) và Pep Guardiola (30 trận thắng).

{keywords}
Tuchel vượt Zidane, có số trận thắng cao nhất trong 50 trận đầu tiên tại Cúp C1

Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức không màng tới điều này. Thay vào đó, Thomas Tuchel ca ngợi tinh thần vượt khó của các cầu thủ Chelsea.

Tôi rất tự hào và hạnh phúc. Vào tứ kết Champions League là một bước lớn. Chelsea đã thể hiện sự kiên cường và tinh thần vượt khó khăn.

Chúng tôi đã cùng nhau tạo ra một bầu không khí đặc biệt. Bóng đá luôn là ưu tiên hàng đầu của Chelsea và chúng tôi vẫn hoàn toàn tập trung cao độ.

Chúng tôi muốn trở thành một đội mà không ai muốn đối đầu. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra”.  

L.H

Chelsea vượt khó, đoạt vé tứ kết Champions League

Chelsea vượt khó, đoạt vé tứ kết Champions League

Chelsea giành chiến thắng 2-1 trước Lille nhờ các pha ghi bàn của Pulisic và Azpilicueta, qua đó tiến vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 4-1.

Chủ mới Chelsea xuất hiện, không phải là Saudi Media

Chủ mới Chelsea xuất hiện, không phải là Saudi Media

Cả chính phủ Anh và Raine Group – ngân hàng trung gian đàm phán, được cho đều xem tập đoàn Boehly-Wyss-Goldstein là lựa chọn tốt nhất để tiếp quản Chelsea.