"Chúng tôi phải thắng Việt Nam để vào bán kết. Vì thế đội cần có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt. Mục tiêu là đánh bại Việt Nam. Trong bóng đá luôn có áp lực, trận gặp Brunei áp lực là phải ghi nhiều bàn thắng nhưng chúng tôi đã không làm được.

Nhưng tôi tự tin rằng các học trò của tôi sẽ trở lại phong độ tốt nhất trong trận gặp Việt Nam. U19 Thái Lan giành chiến thắng để đi tiếp", HLV Salvador Valero Garcia tự tin tuyên bố.

HLV Salvador Valero Garcia tỏ ra khá thất vọng khi đội nhà chỉ có thể thắng Brunei 2-0, qua đó kém về hiệu số phụ trong cuộc đua giành vé đi tiếp với U19 Việt Nam.

HLV Salvador Valero Garcia 

"Chúng tôi đã chơi không tốt và không có lý do gì tôi phải bào chữa cho kết quả này. Các cầu thủ cố gắng sử dụng khả năng cá nhân hơn là phối hợp nhóm. Đó là mối quan tâm và cần được giải quyết", thuyền trưởng U19 Thái Lan nói.

Về phần mình, HLV Đinh Thế Nam đánh giá cao U19 Thái Lan, ông nói: "Theo tôi được biết có 4-5 cầu thủ U19 Thái Lan từng tham dự giải U22 Đông Nam Á 2022 ở Campuchia cách đây vài tháng.

Còn lại trong đội hình của họ có những cầu thủ mới. U19 Thái Lan có lực lượng mạnh nhất và được tổ chức tốt.

U19 Việt Nam phải có sự chuẩn bị kỹ ở trận đấu cuối vòng bảng với U19 Thái Lan. Ít nhất cũng phải hòa có tỷ số để giành vé đi tiếp".

U19 Việt Nam có lợi thế về hiệu số phụ

Trước lượt trận cuối, U19 Việt Nam có nhiều lợi thế hơn Thái Lan khi chỉ cần hòa sẽ vượt qua vòng bảng. Đội bóng của HLV Đinh Thế Nam có 10 điểm cùng hiệu số +9. Trong khi đó, U19 Thái Lan có 10 điểm nhưng hiệu số chỉ +6.

Theo quy định của BTC, nếu các đội bằng điểm số, sẽ tính kết quả đối đầu. U19 Việt Nam và U19 Thái Lan cùng hòa U19 Indonesia 0-0. Do đó, nếu hòa có bàn thắng, cả hai sẽ dắt tay vào bán kết và loại chủ nhà U19 Indonesia.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan diễn ra lúc 20h00 ngày 10/7.