- Tự tin sau trận thắng U19 CHDCND Triều Tiên, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn không muốn học trò bay bổng trên mây xanh. Thuyền trưởng U19 Việt Nam đánh giá cơ hội chiến thắng trong trận U19 Việt Nam- U19 UAE là 50-50.

Quật ngã U19 CHDCND Triều Tiên, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn chiễm chệ ngồi trên ngôi đầu bảng. U19 Việt Nam và U19 Iraq cùng có được 3 điểm, nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn tạm dẫn đầu bảng nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn Iraq. Cơ hội vượt qua vòng bảng của U19 Việt Nam mở toang, một khi họ tạo được kết quả tốt trong cuộc đối đầu với U19 UAE- đội bóng đã thúc thủ 0-1 trước U19 Iraq, vào tối mai (17-10).

{keywords}
HLV Hoàng Anh Tuấn muốn học trò giữ thăng bằng sau khi quật ngã Triều Tiên

Thực tế sau trận thắng Triều Tiên, U19 Việt Nam nhanh chóng được kéo về quỹ đạo thông thường. HLV Hoàng Anh Tuấn không muốn học trò bay bổng trên mây xanh, bởi theo HLV người Khánh Hòa này, một trận thắng không có nghĩa U19 Việt Nam đã nâng tầm. Ông Tuấn nói: “Không phải Triều Tiên thua nghĩa là đội bóng này yếu đi, trong khi U19 Việt Nam thắng là đội bóng của chúng tôi mạnh hơn đối thủ. Vì vậy, chúng tôi phải biết mình đang đứng ở chỗ nào, cầu thủ không thể bay bổng trên mây xanh. U19 Việt Nam đến Bahrain với sự thoải mái, vì chúng tôi không đặt bất kỳ áp lực nào cho cầu thủ. Có lẽ một phần do không được đánh giá cao như Triều Tiên, Iraq và UAE nên chúng tôi lại có chút lợi thế”.

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, đội bóng ông đã gác lại tâm lý bay bổng từ chiến thắng trước Triều Tiên trong trận ra quân. U19 Việt Nam đang tập trung cho trận gặp UAE, và những gì có được từ trận thắng ngay ra quân chỉ có ý nghĩa… rút kinh nghiệm. Bởi theo thuyền trưởng U19 Việt Nam, các cầu thủ của ông cần rút kinh nghiệm một vài điểm, đặc biệt là tình huống thua bàn ở phút cuối cùng.

{keywords}
U19 Việt Nam sẽ tiến sâu nếu có kết quả tốt trong trận gặp UAE vào tối 17-10

“Chúng tôi dồn hết sự tập trung cho trận đấu gặp UAE. Những gì đã có từ trận Triều Tiên trở thành quá khứ hoặc thành bài học để cầu thủ rút kinh nghiệm. Như tình huống thua bàn ở cuối trận là ví dụ. Tôi muốn học trò phải dồn sức cho trận đấu kế tiếp. Ngã ngũ trận đấu với UAE, tất cả sẽ biết đội bóng nào là yếu nhất bảng. Dĩ nhiên đá với UAE, U19 Việt Nam có thể thắng, có thể thua. Nhưng trước khi bóng lăn, tôi nghĩ cơ hội chiến thắng của 2 đội là 50-50”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Khắc Hoàng