Theo chiến lược gia 64 tuổi, Quỷ đỏ xứng đáng có được 3 điểm trước Leiceister City để leo lên ngôi đầu, bởi là đội chơi tốt hơn và chiếm ưu thế trong suốt trận đấu.


Trong vòng 4 ngày, M.U hoà 2 trận liên tiếp và là trận hoà thứ 5 trong 8 trận gần đây trên mọi đấu trường của Quỷ đỏ. Một lần nữa, HLV Louis Van Gaal tỏ rõ sự kém vui vì không gặt được kết quả như mong muốn.

Tuy nhiên, ông vẫn nhất mực, các học trò của ông mới là những người chơi hay hơn, và đáng giành chiến thắng.

{keywords}

M.U thiếu sự bùng nổ dưới thời Van Gaal

Thống kê chỉ ra, M.U kiểm soát bóng vượt trội tới 69%, số lượng cú sút tung ra cũng nhiều hơn (10 so với 7), tuy nhiên, về độ chuẩn xác lại thua kém (chỉ trúng đích 2 so với 3). Họ cũng được hưởng đến 8 quả phạt góc so với chủ nhà Leicester City chỉ có 1.

Thế nhưng, điều Quỷ đỏ cần là thêm 1 bàn thắng thì lại không thực hiện được, sau khi Bastian Schweinsteiger đánh dấu bàn thắng đầu tiên gỡ hoà 1-1 (trước đó Varby đi vào lịch sử NH Anh với kỷ lục ghi bàn trong 11 trận liên tiếp).

"Tôi không hài lòng với kết quả vì chúng tôi là đội chơi tốt hơn. Chúng tôi chiếm ưu thế trong suốt 90 phút nhưng lại phải nhận kết quả hoà. Tôi đã có cảm giác rằng M.U có thể thắng trận này. Tôi đã nói với cầu thủ của mình, các bạn phải thắng trong cuộc đọ sức như thế này nếu muốn lên ngôi vào cuối mùa".

{keywords}

Schweinsteiger tiếc vì Quỷ đỏ hụt chiến thắng

Và ông chỉ ra lý do M.U không thắng: "Chúng tôi biết phải tạo ra nhiều cơ may hơn, nhưng các bạn có thể nhìn thấy Leicester đứng ở đâu trên sân: trong khu vực 60m! Họ đứng đầy phía trước mặt mà bạn phải tạo ra nhiều thời cơ để đánh bại họ.

Chúng tôi đã có thể ghi bàn trong hiệp 1 khi Bastian đánh đầu lần thứ 2 và nếu Memphis Depay khống chế bóng tốt hơn thì khi đó đã có bàn thắng".

Dù tiếc rẻ nhưng HLV Van Gaal phải thừa nhận, Jamie Vardy quá tuyệt vời: "Chúng tôi biết trước rằng Leicester phản công lợi hại. Thật không thể tin nó có thể xảy ra, đặc biệt là sau một tình huống phạt góc. M.U đã để lọt lưới sân khách nhưng đó cũng là bởi khả năng tuyệt vời của Vardy".

Ông cũng cho hay thêm, ý định là rút Martial ra nhưng vì Rooney bị đau, đi khập khiễng nên đã thay đội trưởng bằng Depay, ở phút 68.

L.H