- Nhà ĐKVĐ V-League có ưu thế trong trận tranh Siêu Cup Quốc gia 2016 khi được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy.

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, VPF và báo Tiền Phong- đơn vị sở hữu quyền tổ chức Siêu Cup Quốc gia- đã chốt lại địa điểm tổ chức trận tranh Siêu Cup Quốc gia 2016. Theo đó, trận đấu mở màn mùa giải 2017 sẽ lăn bóng trên sân Hàng Đẫy vào ngày 31-12. Nhà vô địch V-League HN.T&T có trận “lượt đi” với ĐKVĐ Cup Quốc gia Than Quảng Ninh, trước khi tái ngộ sau đó 1 tuần trong trận khai mạc V-League 2017 vào ngày 8-1- 2017.

{keywords}
Duyên nợ giữa HN.T&T và Than Quảng Ninh thêm chất chồng sau trận tranh Siêu Cup Quốc gia

Trong cuộc làm việc mới đây, VPF và đơn vị đồng tổ chức đã thảo luận, chốt lại một loạt vấn đề liên quan đến chuyên môn, tài trợ, thông tin tuyên truyền và đặc biệt là an ninh, an toàn, khán giả trên sân Hàng Đẫy. Nhà tổ chức khẳng định sẽ làm tối đa, kỹ lưỡng nhất để trận tranh Siêu Cup quốc gia lần thứ 18 được tổ chức thành công trọn vẹn.

Việc chọn sân Hàng Đẫy làm nơi tổ chức trận tranh Siêu Cup Quốc gia 2016 có làm nhiều CĐV đất mỏ hơi hụt hẫng, bởi trước đó, đội bóng vùng than đã rất nỗ lực để đưa trận đấu về với “chảo lửa” Cẩm Phả. Tuy nhiên, CĐV Than Quảng Ninh không cảm thấy quá buồn, bởi Hàng Đẫy gần đây rất có duyên với đội bóng vùng Than. Chính tại Hàng Đẫy, Than Quảng Ninh đã đánh bại HN.T&T trong trận chung kết lượt về Cup Quốc gia 2016 để lần đầu được nếm trải cảm giác đỉnh cao bóng đá Việt Nam. Vì vậy, CĐV đất mỏ tuyên bố sẽ phủ xanh sân Hàng Đẫy để chờ đợi đội nhà “tặng quà” như tại chung kết Cup Quốc gia.

Ở thời điểm này, HN.T&T lẫn Than Quảng Ninh đều tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới. Ngoài nội binh, 2 đội bóng này đều rốt ráo săn ngoại binh chất lượng cao, bởi họ có đến 3 mặt trận để thi đấu ở mùa giải tới. HN.T&T có kế hoạch đi nước ngoài tập huấn, trong khi Than Quảng Ninh đã chuẩn bị gần 1 tháng qua và sẽ dự BTV Cup làm nơi chỉnh sửa đội hình, chọn điểm rơi. Chính vì vậy, trận tranh Siêu Cup Quốc gia 2016 hứa hẹn có chất lượng rất cao.

Lịch thi đấu AFF Cup 2016

AFF CUP 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến ngày 17/12 năm 2016 tại Philippines và bảng B sẽ đá tại Myanmar. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng nhanh nhất, chính xác nhất.

H.Khúc