"Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh chủ động nộp đơn xin nghỉ. Ban lãnh đạo học viện đã xem xét, báo cáo lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và có quyết định cho nhạc sĩ nghỉ công tác", nguồn tin cho biết.

Hồ Hoài Anh từng là giảng viên bộ môn Đàn bầu của Khoa Âm nhạc truyền thống tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Tuy nhiên, tháng 6/2022, anh vướng lùm xùm liên quan đến chuyến đi đến Tây Ban Nha cùng với Hồng Đăng.

Ngày 31/8/2022, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam Lê Anh Tuấn cho biết, Hội đồng kỷ luật của học viện đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật là cảnh cáo đối với giảng viên Hồ Hoài Anh vì lý do: “Vi phạm quy định, nội quy, quy chế làm việc” của học viện.

venesto-2-1.jpeg
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Ngoài việc xử lý này, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam còn xem xét trừ thi đua với lỗi đi nước ngoài không báo cáo, không xin phép tổ chức của giảng viên Hồ Hoài Anh theo Luật Viên chức. Bên cạnh đó, sau khi có kết luận từ phía Tây Ban Nha, Hội đồng kỷ luật trường sẽ tiếp tục xem xét, cân nhắc để đưa ra hình thức xử lý tiếp theo.

Bên cạnh những thay đổi về công việc, cuộc hôn nhân của Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang cũng bị nhiều người đồn đoán là đã tan vỡ. Nguyên nhân bắt nguồn từ những chia sẻ về việc buông bỏ và chữa lành của Lưu Hương Giang khi cô tái xuất vào đầu năm 2023.

Khi được hỏi về Hồ Hoài Anh, nữ ca sĩ úp mở: "Tôi nghĩ anh ấy vẫn luôn là người tôi biết ơn, dù có bất cứ chuyện gì tôi vẫn biết ơn. Tôi chưa bao giờ nghi ngờ về tất cả quyết định của mình. Trong lần này tôi muốn mình sẽ tự bước trên đôi chân của mình, tự khám phá hết khả năng xem mình làm được đến đâu. Khi anh Hồ Hoài Anh nhìn thấy thành quả của tôi sẽ rất vui".