Ngay khi sự việc lùm xùm xảy ra tại Tây Ban Nha, lãnh đạo Học viện đã tạm dừng công tác của Hồ Hoài Anh. Nhạc sĩ đang là giảng viên cơ hữu của Khoa Nhạc cụ truyền thống, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Hồ Hoài Anh về nước ngày 7/8 sau hơn 1 tháng “mắc kẹt” ở Tây Ban Nha vì bị giữ hộ chiếu. Hiện nhạc sĩ vẫn tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng Tây Ban Nha để điều tra làm rõ vụ việc. 

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh là một trong những nhạc sĩ tiêu biểu của dòng nhạc trẻ Việt Nam, giám đốc âm nhạc của nhiều chương trình ca hát nổi tiếng trên toàn quốc. Mẹ là giáo viên dạy đàn bầu tại Nhạc Viện nên ngay từ khi còn bé, Hồ Hoài Anh đã được tiếp xúc và theo học đàn bầu. Sau này, anh trở thành giảng viên dạy đàn bầu của Học viện âm nhạc Quốc Gia Việt Nam. Năm 13 tuổi Hồ Hoài Anh sang Nhật tham gia Festival âm nhạc thiếu nhi Châu Á. Năm 18 tuổi, Hoài Anh đoạt giải nhất cuộc thi Độc tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc 1998. Bên cạnh đó, Hồ Hoài Anh còn sáng tác nhiều ca khúc được giới trẻ ưa thích như Giọt sương và chiếc lá, Dẫu có lỗi lầm, Mùa thu đã hết, Rơi… Chính vì vậy, các ca khúc của Hồ Hoài Anh rất được các ca sĩ nổi tiếng ưa chuộng và đặt hàng sáng tác.

Kể từ năm 2013, vợ chồng Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang đã có 4 lần ngồi ghế huấn luyện viên của The Voice Kids. Và ba lần trong số đó, họ đã đưa học trò của mình trở thành quán quân của chương trình. Đồng thời, bằng kinh nghiệm hơn 20 năm hoạt động cũng như là tình yêu sâu đậm dành cho âm nhạc, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã trở thành người thầy đứng sau sự thành công của của rất nhiều ca sĩ, nhạc sĩ như ca sĩ Bùi Lan Hương, ca sĩ – nhạc sĩ Andiez Nam Trương, ca sĩ – diễn viên Gin Tuấn Kiệt…

VietNamNet sẽ cập nhật kết quả buổi làm việc giữa Hồ Hoài Anh và lãnh đạo Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam sáng 16/8 khi có thông tin.