Luôn thiết tha với ý tưởng đưa nhạc cụ truyền thống đến với giới trẻ, mùa lễ hội đầu năm nay, Hồ Hoài Anh lại dấn thân vào một thách thức làm mới mình với vai trò Giám đốc âm nhạc của Lễ hội âm nhạc Tiger Remix.

Luôn làm mới mình


Trong làng nhạc Việt, Hồ Hoài Anh liên tục ghi điểm với các sáng tác ‘đo ni đóng giày’ cho cá tính từng ca sĩ như Dẫu có lỗi lầm, Tình yêu muôn màu, Cô gái tự tin

Với những cống hiến cho nghệ thuật, Hồ Hoài Anh được nhớ đến như một “profile” âm nhạc cá tính, thông minh và luôn giữ cho mình nét mới mẻ. Nhận xét về nền âm nhạc Việt Nam, Hồ Hoài Anh cho rằng, thị trường âm nhạc ngày nay nhiều cạnh tranh và thách thức, do đó người nghệ sĩ cần một cái đầu “chiến lược” không thua kém gì người làm kinh doanh để hoạch định sự nghiệp.

{keywords}


Hoạt động trong làng giải trí Việt Nam hơn một thập niên, Hồ Hoài Anh hiểu rõ những chuyển mình của thị trường âm nhạc cũng như thị hiếu của khán giả, vì vậy, dễ hiểu khi công chúng liên tục thấy anh nhấn phím F5 cho sự nghiệp và tên tuổi của mình.

Chàng nhạc sĩ cá tính chia sẻ, tôn chỉ của anh trong nghệ thuật là kiên trì, đam mê và luôn có ý thức tự làm mới mình. Dù ở vai trò nào, từ nhạc sĩ, giám khảo chương trình truyền hình thực tế đến nhà sản xuất show ca nhạc, anh vẫn giữ cho mình cái tâm và đặc biệt là sự sáng tạo không ngừng.

Hài hước tự nhận mình là “dân quê” thực thụ, Hồ Hoài Anh yêu những gì gắn bó với mình từ thuở ấu thơ mà một trong số đó là cây đàn bầu mộc mạc được mẹ truyền tình yêu.

Dù được biết đến nhiều hơn với vai trò một nhạc sĩ sáng tác nhạc nhẹ, nhưng thú vị thay khi đam mê lớn nhất của Hồ Hoài Anh vẫn là đàn bầu. Có lẽ cũng chính vì sự kết hợp đầy độc đáo này mà âm nhạc của Hồ Hoài Anh luôn tràn đầy nét tinh khôi, tươi mới của sự hòa quyện Á - Âu, giúp những sáng tác của anh ít khi nào rơi vào lối mòn nhàm chán - vốn là một “chiếc bẫy” cực lớn của những người làm nghệ thuật lâu năm.

Dấn thân vào thách thức Tiger Remix


Luôn thiết tha với ý tưởng đưa nhạc cụ truyền thống đến với các sự kiện âm nhạc của giới trẻ, mùa lễ hội đầu năm nay, một lần nữa Hồ Hoài Anh lại dấn thân vào một thách thức làm mới mình với vai trò Giám đốc âm nhạc của Lễ hội âm nhạc Tiger Remix, diễn ra tại 4 thành phố lớn Việt Nam trong tháng Giêng này.

Vẫn là những bài hát Xuân quen thuộc như Khúc giao mùa, Xuân yêu thương, Ngày Tết quê em, Happy New Year, Hồ Hoài Anh sẽ dẫn dắt khán giả vào một một không gian âm nhạc đầy mê hoặc nhờ phong cách remix mới, kết hợp giữa các nhạc cụ dân tộc Việt Nam với nhạc cụ hiện đại phương Tây và âm nhạc điện tử.

Sự góp mặt của các ca sĩ và nhóm nhạc nổi tiếng như Đông Nhi, Đinh Hương, Lưu Hương Giang, Nhóm nhạc MTV, DJ Bnuts… cũng sẽ góp phần thổi thêm niềm hứng khởi cho những sáng tạo của Hồ Hoài Anh.

Và đặc biệt hơn, dưới bàn tay tài hoa của các tên tuổi lớn trong làng giải trí như đạo diễn Charlie Nguyễn, biên đạo múa Hữu Trị, đạo diễn ánh sáng Dominic Pereira và đạo diễn hình ảnh 3D Fernando Toma khán giả sẽ được thưởng thức phần sáng tạo âm nhạc đỉnh cao của Hồ Hoài Anh trong một tổng thể hài hòa với nghệ thuật trình diễn vũ đạo, ánh sáng và hình ảnh, tạo nên một sự “va chạm” đầy nghệ thuật.

Chia sẻ về tâm huyết của mình, Hồ Hoài Anh cho rằng Tiger Remix là một thử thách lớn mà bản thân anh phải tự vượt qua những rào cản và lối mòn trong sáng tạo để vươn tới thành công mới.

Vũ Ngọc Minh