Ít ngày trước, nam diễn viên Hồng Đăng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã chia sẻ những hình ảnh trong chuyến đi tới Ý và Tây Ban Nha. Hai nghệ sĩ tranh thủ trải nghiệm một buổi chơi golf ở đảo Majorca (Tây Ban Nha) và bày tỏ sự thích thú.

Bất cứ nghệ sĩ nào thuộc cơ quan nhà nước, nếu đi nước ngoài cần có sự chấp thuận của cơ quan chủ quản. Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, PGS.TS Lê Anh Tuấn cho VietNamNet biết, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đi nước ngoài không xin phép và khi có những lùm xùm trên truyền thông, Học viện mới nắm được tình hình.

PGS.TS Lê Anh Tuấn cũng liên lạc với mẹ của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, bà chia sẻ Hồ Hoài Anh đi nước ngoài là thật. "Mẹ Hồ Hoài Anh rất buồn. Bà bảo đã liên lạc với Hồ Hoài Anh và cậu ấy khóc. Hồ Hoài Anh bảo cậu ấy đi cùng vợ và con gái nên không có chuyện gì cả. Hồ Hoài Anh đang rất buồn", PGS.TS Lê Anh Tuấn nói.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh hiện đang là giảng viên Khoa Âm nhạc truyền thống của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

"Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh hiện đang là giảng viên Khoa Âm nhạc truyền thống của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Hồ Hoài Anh vừa tổ chức thi tốt nghiệp kết thúc năm học cho các học viên của mình. Tuy nhiên, tới 15/7 Học viện mới nghỉ hè vì còn các công tác tuyển sinh cho năm học tới. Vì thế, theo quy định của cơ quan, sau 15/7 các cán bộ, giảng viên mới nghỉ hè và họ có thể đi đâu cũng được với điều kiện ở trong nước, còn ra nước ngoài là phải xin phép, nếu là Đảng viên còn phải xin phép Đảng Uỷ khối. 

Với trường hợp của Hồ Hoài Anh chưa phải là Đảng viên, nhưng ra nước ngoài vẫn phải xin phép. Hồ Hoài Anh đã tự động đi không phải mục đích vì nghệ thuật mà là giải trí. Khi Hồ Hoài Anh đi rồi, sau khi truyền thông đưa tin, chúng tôi mới biết nhân sự của mình ra nước ngoài", PGS.TS Lê Anh Tuấn chia sẻ thêm.

PGS.TS Lê Anh Tuấn chia sẻ thêm, khi nhạc sĩ Hồ Hoài Anh trở về nước phải lập tức có mặt tại Học viện và làm tường trình giải thích lý do tại sao ra nước ngoài không xin phép. "Hồ Hoài Anh đã vi phạm quản lý cán bộ viên chức của cơ quan, chúng tôi sẽ xin ý kiến của Vụ tổ chức cán bộ cũng như lãnh đạo Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch hướng xử lý cụ thể. Nhưng về nguyên tắc thế là sai, Hồ Hoài Anh phải chịu hình thức kỷ luật của nhà trường", PGS.TS Lê Anh Tuấn khẳng định.

"Hồ Hoài Anh là giảng viên và cũng là nghệ sĩ nổi tiếng, có ảnh hưởng xã hội nên phải có trách nhiệm giữ gìn hình ảnh của mình. Hơn nữa, Hồ Hoài Anh lại là giảng viên, đào tạo các thế hệ nghệ sĩ tương lai thì càng cần phải giữ hình ảnh của mình. Thực tế, cho tới thời điểm này Hồ Hoài Anh chúng tôi chưa nhận được phản ánh nào về hành vi ứng xử, scandal của Hồ Hoài Anh. Đây là lần đầu tiên và tôi rất tiếc cho Hồ Hoài Anh đang ở độ tuổi 42  - độ chín của người làm nghệ thuật, sự nghiệp. Tôi cũng mong truyền thông thận trọng trong việc đưa tin vì có thể ảnh hưởng tới sự nghiệp của nghệ sĩ. Tất nhiên, việc đi nước ngoài không xin phép là lỗi của Hồ Hoài Anh, tiếp theo như thế nào chúng ta cứ phải chờ cơ quan chức năng", PGS.TS Lê Anh Tuấn nói.

Hồ Hoài Anh sinh năm 1979 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Lên 8 tuổi Hồ Hoài Anh bắt đầu được làm quen với nó. 13 tuổi, Hồ Hoài Anh đã sang Nhật tham gia Festival Âm nhạc thiếu nhi châu Á - Thái Bình Dương. 18 tuổi, Hoài Anh đoạt giải nhất Cuộc thi độc tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc năm 1998.