Kẹt lại đảo Phú Quốc 2 tháng, sống tiện tặn qua ngày

Khi về đến địa phận TP.HCM, Hồ Lệ Thu tâm sự với VietNamNet, chị đã bị mắc kẹt ở đảo Phú Quốc suốt 2 tháng qua vì dịch bệnh. Huyện đảo này thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ cuối tháng 7 đến nay. Dù vậy, ca sĩ vẫn thấy may mắn khi nơi mình bị kẹt lại là một hòn đảo bình an và tươi đẹp.

"Tôi ở ngay bờ biển nên thường dành thời gian mỗi ngày ngắm biển, ngồi thiền, nghe tiếng sóng thì thầm và nhờ thế một ngày trôi qua rất nhanh", chị nói.

{keywords}
Hồ Lệ Thu cầu an cho mọi người bên biển.

Khi phải ở nhà, Hồ Lệ Thu thấy đây là thời điểm tuyệt vời nhất để học cách sống hướng vào trong, lắng nghe cơ thể và tâm tư của mình. Chị nghe nhạc thiền mỗi ngày, học những điều hay lẽ đẹp và thiền định trước biển. "Ngón nghề" mà chị đã rèn luyện thành công trong những ngày giãn cách là sống đơn giản và thiền tịnh.

Thời gian gần đây, ca sĩ đăng nhiều ảnh mặc áo lam. Chị nói chính từ trong đại dịch, chị thấy rõ cuộc sống mong manh vô thường nên cố gắng sống thật ý nghĩa từng giây phút. Thiền giúp Hồ Lệ Thu có sự an tịnh, không bị cuốn theo những biến cố hàng ngày ngoài xã hội. 

Hồ Lệ Thu tin rằng thiền là sự trở về chăm sóc, chữa trị và nuôi dưỡng thân tâm, phát triển tuệ giác. Chị khuyên mỗi người nên thiền ít nhất 30 phút/ngày để tích tụ năng lượng tốt, giúp thân và tâm đều an lành khỏe mạnh.

Như bao người, Hồ Lệ Thu cũng bị ảnh hưởng công việc khá nặng nề. "Cả 4-5 tháng trời không có show diễn hay quay hình nào, không có thu nhập nên phải sống tiện tặn qua ngày", chị nói. Dù vậy, chị vẫn chia sẻ một ít những gì mình có cho bạn bè, người quen của mình.

{keywords}
Thiền giúp Hồ Lệ Thu nhẹ nhàng, thanh thản.

Ca sĩ đã nhiều lần rơi nước mắt trước hình ảnh lực lượng chống dịch tuyến đầu làm việc cật lực ngày đêm; những chiến sĩ công an, bộ đội làm nhiệm vụ nhiều tháng không về nhà, đến khi đi ngang nhà chỉ dám đứng nhìn từ xa.

Hạnh phúc một mình đợi duyên đến

Gần 2 năm không về Mỹ, Hồ Lệ Thu nhớ da diết ngôi nhà vắng chủ của mình. May thay, ngôi nhà ấy có người em giúp chị coi sóc, nhờ vậy mà hoa vẫn nở quanh nhà. 

Hỏi Hồ Lệ Thu một mình trong mùa dịch có cô đơn không? Chị nói: "Mùa dịch mọi người quan tâm đến nhau nhiều hơn. Mỗi ngày, mọi người đều nhắn tin hỏi thăm nhau có ổn không, rồi có chút rau, chút cá thịt lại gởi cho nhau, động viên nhau vượt qua mùa dịch. Vì thế, tôi không hề cảm thấy cô đơn. 

Một ngày của tôi qua rất nhanh với những giờ đọc nghiên cứu, học hỏi những điều bổ ích cho sức khỏe, thân tâm cũng như gọi điện chia sẻ những điều hay để lan tỏa năng lượng tốt lành tới bạn bè. Tập hướng vào bên trong bạn sẽ không còn cảm thấy cô đơn hay buồn chán nữa".

Hồ Lệ Thu luôn đợi duyên nhưng một mình vẫn vui.

Trải qua 3 cuộc hôn nhân đẫm nước mắt và nhiều tổn thương, Hồ Lệ Thu hôm nay vẫn vui cười hạnh phúc mỗi ngày. Chị đến giờ vẫn sống rất an nhiên, tự tại. Chị không mưu cầu, tìm kiếm hạnh phúc bên ngoài kia nữa mà hạnh phúc với từng phút giây của mình.  

Hồ Lệ Thu không đặt nặng việc tìm kiếm chỗ dựa nhưng cũng không so sánh chuyện được mất, hơn thua với đời độc thân.  

"Chúng ta hãy học cách sống hạnh phúc trong từng phút, trân quý từng khoảnh khắc cuộc đời. Những điều đã qua cho dù hạnh phúc hay khổ đau đều là những trải nghiệm quý báu để tôi rèn ta vững chãi, để giờ đây ta như là sen được vươn lên từ bùn. Tôi luôn đón nhận những thiện duyên đang đến và hạnh phúc những khi một mình", chị trải lòng.

MV 'Còn trách nhau làm gì' của Hồ Lệ Thu:

Cẩm Loan 

Ca sĩ Hồ Lệ Thu tìm tới thiền sau ba lần đổ vỡ hôn nhân

Ca sĩ Hồ Lệ Thu tìm tới thiền sau ba lần đổ vỡ hôn nhân

Trải qua nhiều đổ vỡ trong chuyện tình cảm, Hồ Lệ Thu cho biết đang tìm sự bình an cho tâm hồn bằng phương pháp tu thiền.