- Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã đứng đầu hạng mục Nghệ sĩ của năm tại giải thưởng Zing Music Awards 2011 vừa khởi động ngày 8/11 tại TP.HCM.


Đây là kết quả bầu chọn của các phóng viên trên danh sách các ứng cử viên ca sĩ được ban tổ chức cung cấp. Theo đó, Hồ Ngọc Hà tạm dẫn đầu hạng mục Nghệ sĩ của năm với 33 phiếu. Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng theo sát với cùng 31 phiếu.

Hồ Ngọc Hà trong MV "Sẽ mãi bên nhau" tham gia giải thưởng

Từ top 10 hạng mục Nghệ sĩ của năm do báo chí đề cử, hội đồng nghệ thuật gồm 7 người do nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn làm chủ tịch, sẽ bỏ phiếu bầu chọn tìm ra nghệ sĩ chính thức đoạt giải thưởng quan trọng này.

Với tiêu chí là nghệ sĩ có hoạt động nghệ thuật và xã hội nổi bật trong năm 2011, nhiều khả năng danh hiệu Nghệ sĩ của năm sẽ lọt vào tay của một trong ba tên tuổi đang giữ thứ hạng cao vừa nêu trên.

Nghệ sĩ của năm cũng là hạng mục duy nhất của giải thưởng Zing Music Awards 2011 không thông qua đề cử và bình chọn online. Các hạng mục còn lại như nam/ nữ ca sĩ được yêu thích nhất, top 10 ca khúc, video clip, album của năm... được cộng đồng bầu chọn hoặc dựa theo lượt nghe, tải, phản hồi nhiều nhất trong năm.

Zing Music Awards năm nay có thêm giải thưởng Nghệ sĩ mới xuất sắc. Đây là giải dành cho nghệ sĩ trẻ có đột phá trong năm, có nhiều sản phẩm ấn tượng được yêu thích trên cộng đồng trực tuyến, không quá 35 tuổi đối với nam và 30 tuổi đối với nữ.

Văn Mai Hương gây bất ngờ khi có mặt trong top 3 Nữ ca sĩ được yêu thích

Zing Music Awards 2011 hội tụ chủ yếu những ca sĩ ở khu vực lâu nay được quen gọi là nhạc thị trường, và thiếu vắng nhiều tên tuổi ở khu vực "hàn lâm". Đặc biệt giải thưởng có sự góp mặt đông đảo các gương mặt trẻ với nhiều sản phẩm chất lượng, gây sốt trong cộng đồng mạng.

Về hiện tượng này, phó chủ tịch hội đồng nghệ thuật của giải thưởng Zing Music Awards 2011, nhạc sĩ Đức Trí cho rằng "vì hai cực giữa giới chuyên môn và người nghe thông thường quá khác nhau".

Trên cương vị nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng làng nhạc Việt, Đức Trí cho biết thêm: "Đứng ở góc độ nhà sản xuất âm nhạc, tôi không thể tách rời với đời sống âm nhạc. Cộng đồng mạng xã hội là một mảng khá lớn, nếu không nhìn và bước vào đó thì sẽ bỏ qua một khu vực âm nhạc lớn, tiềm năng".

Zing Music Awards 2011 sẽ công bố và trao giải thưởng ở 6 hạng mục trong chương trình gala diễn ra đêm 8/1/2012 tại TP.HCM.

V.T