Tối 19/4, Gigi Hương Giang chính thức cho ra mắt album đầu tay mang tên Du hành vào tâm trí. Đây là sản phẩm mà nữ ca sĩ đã ấp ủ trong suốt 1 năm, đánh dấu sự lột xác của cô,

Hồ Ngọc Hà sánh đôi cùng Kim Lý đến ủng hộ trò cũ - Gigi Hương Giang trong ngày ra mắt album đầu tay.

Album Du hành vào tâm trí gồm 9 ca khúc với 7 bài hát do chính cô sáng tác và 2 tác phẩm bonus được giấu kín. 7 sáng tác của cô với đa dạng chủ đề, là những điều cô góp nhặt suốt quãng thời gian hoàn thiện cảm xúc. Trong đó, Gigi Hương Giang không chỉ đề cập đến tình yêu lứa đôi mà còn mang đến nhiều câu chuyện đời sống. Bởi đối với cô, mọi thứ xung quanh đều mang lại rung động để bản thân biết yêu.

Gigi Hương Giang tâm sự: "Tình yêu vạn vật và tình yêu trai gái vô cùng tác động đến nhau, nên tình yêu ở album này với tôi là tình yêu thương dành cho mọi thứ. Khi bắt đầu viết nhạc cũng là lúc tôi dành nhiều thời gian cho bản thân, tôi nhận ra phải yêu thương bản thân thì mọi thứ mới cân bằng. Khi mình yêu một người và học yêu cả những thứ xung quanh, tôi sẽ trải qua nhiều cuộc tình một cách vui vẻ hơn. Vạn vật giúp tình yêu thăng hoa, nếu trong lòng có tình yêu thương sẽ luôn hạnh phúc".

Gigi Hương Giang lần đầu hát live các ca khúc trong album Du hành vào tâm trí.

Phần âm nhạc của album Du hành vào tâm trí là sự kết hợp giữa live-band và nhạc điện tử, trong đó ban nhạc Màu Nước đảm nhận toàn bộ phần live band. Phần hòa âm phối khí được thực hiện bởi producer Long Nguyễn và Kent Nguyễn. Bên cạnh đó, hai producer là Nimbia và K-ICM cũng góp mặt để tạo nên hai phiên bản khác nhau của ca khúc chủ đề Du hành vào tâm trí.

Đặc biệt, phần master album được thực hiện bởi kỹ sư Idania Valencia từ studio Sterling Sound (Nashville, USA). Đây là studio được rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới tín nhiệm thực hiện phần master album, trong đó, kỹ sư Idania Valencia từng thực hiện sản phẩm của Sam Smith, Shawn Mendes, Cody Simpson…

GiGi Hương Giang sẽ ra chuỗi MV live session hàng tuần và tổ chức live tour từ tháng 4 đến tháng 6/2022 tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Lạt. 

Trúc Thy
Ảnh: Thanh Phi