Ở tuổi 34, ca sĩ Phan Hải Lý vừa ra mắt Nhịp cầu tri âm - MV đầu tay sau 5 năm miệt mài đi hát. Cô mời Á quân Thần tượng Bolero 2019 Trọng Hải song ca cùng. Trong MV, Hải Lý và Trọng Hải đã tái hiện cho người nghe chuyện tình đẹp, ngọt ngào, vui tươi và dung dị của cô gái thị thành đem lòng yêu một anh bộ đội.

Tại buổi họp báo ra mắt MV, Phan Hải Lý cho biết, ra mắt MV ở thời điểm mà phong cách bolero đang cạnh tranh gay gắt, có quá nhiều ca sĩ hát dòng nhạc này, nhiều người nói đây là một lựa chọn không hề khôn ngoan. Thế nhưng, Phan Hải Lý không để ý lắm tới việc việc cạnh tranh.

Cô cho biết: “Ở tuổi 34 mới ra MV đầu tay, với những người đi hát lâu năm thì đó là muộn, nhưng tôi mới đi theo nghiệp cầm ca 5 năm thì như vậy cũng là sớm. Tôi luôn nghĩ rằng khi chưa tự tin không nên ra mắt sản phẩm âm nhạc bởi đó là cách tôn trọng mình và tôn trọng khán giả.

Nhưng ở thời điểm này, tôi thấy tôi đủ tự tin với nghề nên MV này như một lời tri âm tới âm nhạc – nó giúp tôi được kể chuyện đời, chuyện người, chuyện của chính mình bằng đặc thù của thể điệu bolero. Tôi chẳng quan tâm tới vấn đề cạnh tranh vì tôi hát bằng đam mê. Ở nhà mỗi lần tôi quay video xong, tôi cũng tự bật lên nghe cả đêm không chán. Tôi thích hát và yêu giọng hát của mình”.

Hai ca sĩ hát live bài Nhịp cầu tri âm dành tặng khán giả. 

Kết hợp với Á quân thần tượng Bolero Trọng Hải, Phan Hải Lý cho biết đây cũng không phải là lựa chọn có tính toán như nhiều người vẫn nói vì cô là giọng ca mới. Đơn giản, cả hai đã là bạn của nhau lâu nên đủ hiểu để có thể cùng nhau làm sản phẩm âm nhạc tốt gửi tới công chúng.

Chọn Nhịp cầu tri âm – ca khúc mà nhiều thế hệ ca sĩ gạo cội đã hát thành công, Phan Hải Lý và Trọng Hải bảo họ không ngại bị so sánh và không quá quan tâm tới việc được bao nhiêu view khi đưa lên các nền tảng số. 

Nói về biệt danh “nữ hoàng thi trượt”, Phan Hải Lý cho biết: “Tôi đi thi nhiều mà không có duyên đoạt giải, tôi trượt nhiều tới mức mà sau cuộc thi do anh Hồ Quang 8 làm giám khảo, chính anh là người chấm tôi trượt thì ngay lập tức nên trên mạng mọi người gán cho tôi biệt danh 'nữ hoàng thi trượt'. Còn nhớ ở cuộc thi Thần tượng bolero, dù là hát trước chương trình khi chưa có khán giả mà tôi cũng không hát được. BTC bảo tôi có khả năng, sáng sân khấu nhưng mà phải đi hát thật nhiều thì mới có bản lĩnh sân khấu được, khi nào đủ bản lĩnh hãy đi thi. Sau cuộc thi này tôi cũng thi thêm vài cuộc nữa nhưng cũng chẳng có giải gì. Tuy vậy, đến bây giờ khi đi hát, càng đông khán giả tôi càng thích thì không đi thi được nữa vì… già quá rồi”, Phan Hải Lý chia sẻ.

Ca sĩ Hồ Quang 8.

Tại buổi họp báo, ca sĩ Hồ Quang 8 cũng chia sẻ, dù đánh trượt Phan Hải Lý nhưng sau đó anh xin số điện thoại của cô luôn để nếu có mời show thì sẽ nghĩ ngay tới Phan Hải Lý. “Hải Lý hát rất hay nhưng đôi khi đi thi cần sự may mắn nữa. Vòng này có thể toả sáng như vòng sau không giữ được phong độ thì trượt là điều dễ hiểu. Đôi khi danh hiệu không hẳn nói lên tất cả, chúng ta cần cả một quá trình rèn luyện để tốt dần lên”, ca sĩ Hồ Quang 8 chia sẻ.

Được biết, sau MV này, ca sĩ Phan Hải Lý sẽ có chuyến lưu diễn tại Paris (Pháp) trong chuỗi đêm diễn với chủ đề Dạ vũ mùa thu.

MV 'Nhịp cầu tri âm'