Sau nhiều năm chăm chỉ chạy show, Hồ Quang Hiếu hiện đại đã dành nhiều thời gian cho bản thân. Mỗi ngày, anh dành thời gian 2 tiếng đồng hồ để tập gym, kết hợp với những bộ môn thể thao khác như bơi lội, chạy bộ... và mới đây là học cưỡi ngựa.

Hồ Quang Hiếu cũng chú trọng đến thực đơn mỗi ngày vì chúng quyết định đến sức khỏe, tinh thần dài lâu của cơ thể. Anh cũng hạn chế tụ tập bạn bè, tránh những thức uống có cồn. Từ khi chọn cuộc sống tích cực, giọng ca sinh năm 1986 cảm thấy tinh thần vô cùng thoải mái, giảm căng thẳng và có nhiều ý tưởng mới trong công việc nghệ thuật.

Hồ Quang Hiếu học cưỡi ngựa hơn 3 tháng qua. Theo anh, cưỡi ngựa là trải nghiệm mới mẻ và thú vị, có nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Khi được trải nghiệm, giọng ca “Con bướm xuân” vô cùng yêu thích bộ môn này, anh cảm nhận bản thân tăng độ linh hoạt và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.
“Cảm giác được trực tiếp cưỡi một vật thể sống to lớn và nhanh nhẹn khiến chính tôi ngỡ đây là phim", Hồ Quang Hiếu chia sẻ. Ban đầu, anh được huấn luyện viên chọn ra chú ngựa “hiền” nhất phù hợp cho người mới bắt đầu. Trước khi ra sân, anh làm thân bằng cách chải lông và bờm cho “chiến mã''. 
Tiếp đến, anh chuẩn bị các vật dụng như yên ngựa, dây cương, bàn đạp và nón bảo hiểm. Tôi sẽ cùng chú ngựa của mình đi dạo vài vòng trên sân như một cách chào hỏi làm quen. 
"Khi chú ngựa đã tin tưởng, tôi bắt đầu học cách điều khiển ngựa đi. Bằng việc thúc chân vào mạn sườn ngựa kết hợp cùng giật dây cương nhẹ, ngựa sẽ đi thẳng về phía trước. Khi muốn rẽ trái hoặc phải, tôi chỉ cần kéo dây cương rẽ sang phía mà tôi muốn chuyển hướng, ngựa sẽ hiểu ý và nghe theo. Nếu muốn dừng lại, tôi phải siết cương lại và ngả ra sau. Tôi không quên vỗ vào cổ em ấy như một lời tán thưởng”, Hồ Quang Hiếu chia sẻ.
Hồ Quang Hiếu từng có suy nghĩ cưỡi ngựa là bộ môn dễ, không quá phức tạp. Song thực tế người cưỡi phải hoạt động nhiều việc cùng lúc: liên tục huých chân vào sườn ngựa, tay luôn siết dây cương và rẽ hướng liên tục vì vài chú ngựa rất dễ sao nhãng khi thấy bụi cỏ xanh mát bên đường. Do vậy nếu người cưỡi mất bình tĩnh, tay chân loạn xạ thì ngựa sẽ bối rối và thậm chí phản ứng ngược lại.

Ca sĩ cho hay, ngoài phát triển về mặt thể chất, giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt, kiểm soát hơi thở và bền sức hơn, cưỡi ngựa còn mang đến những bài học nhân văn giá trị. “Trong quá trình học, tôi được dạy cách đối xử công bằng và trân trọng chú ngựa mình cưỡi. Nếu người cưỡi có các hành động gây tổn thương đến ngựa, chúng sẽ trở nên lì lợm và khó kiểm soát hơn ở lần cưỡi tiếp theo. Kế đến là sự bản lĩnh và tự tin. Cưỡi một chú ngựa có nghĩa là chúng ta phải kiểm soát một động vật to lớn và khỏe mạnh hơn rất nhiều lần. Do vậy, nếu không thể hiện cho chú ngựa thấy sự tự tin khi cầm cương, bạn có thể sẽ dễ bị chúng khuất phục ngược lại”, Hồ Quang Hiếu chia sẻ kinh nghiệm.